{Drugstore Mask} Mặt nạ làm sạch da giá bình dân_L’oreal Pure Clay Mask

Giá rẻ không có nghĩa là không tốt đúng hem? Ngày hôm nay mình sẽ review 2 loại mặt nạ trong dòng mặt nạ mới ra gần đây của L’oreal, có tên là Pure Clay Mask. Bên cạnh đó mình cũng sẽ so sánh nó với Origins và Glamglow để xem có phải là dupes không nhé.

ESTABLISHED 1856.jpg

Khi mình mua mặt nạ này đang sale mua 2 trả tiền 1. Chính vì vậy mà mình bắt buộc phải…lấy 2 cái. Dòng Pure Clay Mask có tất cả là 3 loại:

  • Purifying mask (màu xanh nhạt): mặt nạ làm sạch sâu cho da với chiết xuất từ cây bạch đàn. Đây là loại mình không mua
  • Glow mask (màu đen): mặt nạ than hoạt tính có tác dụng detox và làm sáng da. Đây được coi là dupe của mặt nạ Glamglow Supermud Clearing treatment mình đã review tại đây
  • Exfo mask (màu hồng): mặt nạ giúp tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông và mụn. Đây là mặt nạ mình thích nhất trong số cả 3 và mình đánh giá nó tốt ngang với Origins Retexturizing Mask with Rose Clay mà cũng đã được review tại bài viết link ở phía trên

Với mức giá khi không sale là khoảng 10 EUR cho 50ml sản phầm (dùng được 10 lần như trên bao bì của sản phẩm có nói) thì đây không phải là lựa chọn drugstore tốt. Tuy nhiên, các sản phẩm của L’oreal lại khá thường xuyên sale. Vậy nên, với mức giá sale còn vào khoảng 5 eur thì mình nghĩ đây là 1 lựa chọn quá tốt và hợp lý. Mình không  biết dòng sản phẩm này đã ra mắt ở Việt Nam chưa, nhưng nếu chưa có, mình hy vọng giá nó sẽ hợp lý 1 chút.

IMG_0051.JPG

Thiết kế của sản phẩm khiến bạn cảm thấy sản phẩm này không hề rẻ một chút nào. Với thiết kế kiểu hộp thủy tinh dày và cầm vô cùng nặng tay này, mình cảm thấy còn value hơn cả Kiehl’s. Tuy nhiên lượng sản phẩm bên trong khá khiêm tốn, chỉ 50ml thôi.

  1. L’oreal Pure Clay Glow Mask

Mặt nạ này được so sánh như là dupe của Glamglow Super Mud Clearing treatment vì có thành phần chính là đất set Koalin có tác dụng lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa, detox cho da và giúp sạch mụn (đây là những gì sản phẩm được quảng cáo). Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất đó chính là Glamglow còn có thêm AHA và BHA có tác dụng trị mụn. Okie đó là về thành phần. L’oreal có mùi theo kiểu “parfum” – hóa học chứ không phải mùi bạc hà mát mát giống như Glamglow thế nên mình khá là…ghét. Ngoài ra, chất mask này mịn và bóng, nhìn trong hũ sẽ thấy giống như keo dính hồi xưa ấy.

IMG_0054.JPG

Nếu như Glamglow có các hạt nhỏ thì L’oreal lại mịn như mông em bé ^^ Mặt nạ khô khá lâu trên da và cũng giống như các loại mặt nạ đất sét khác, mặt nạ khô hẳn sẽ chuyển sang màu xám. Cảm giác mang lại sau khi rửa lớp mặt nạ đi là: thấy cũng bình thường. Tất nhiên da có sạch, cảm giác lỗ chân lông thông thoáng…nhưng vì mình đã dùng nhiều loại mặt nạ khác có kết quả tốt hơn nên mình không cảm thấy kiểu “Woaaa” khi dùng em này. Chính vì kết quả mang lại cũng…bình thường nên mình cũng ít dùng.

TUY NHIÊN, với cái mức giá vô cùng phải chăng kia (khi sale) thì mình lại rất là recommend em nó cho những bạn mà muốn làm sạch da với 1 sản phẩm không quá là đắt tiền.

2. L’oreal Pure Clay Exfo Mask

Chả có ai gọi em này là dupe của Origins Retexturizing Mask with Rose Clay thì thôi mình tự gọi vậy. Vì sao? Vì từ texture, đến mùi hương và hiệu quả sau khi dùng mình thấy không khác gì với Origins. Sản phẩm này được cho là sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, thu nhỏ mụn, giúp bề mặt da mịn màng hơn.

IMG_0055

Tuy nhiên, giá của Origins cũng không đắt cho lắm (25 EUR cho 100ml) nên nếu để lựa chọn giữa 2 cái thì mình nghĩ nên đầu tư 1 chút mua Origins.

Sản phẩm này có mùi hơi nồng hơn so với Origins nhưng là mùi kiểu thiên nhiên, dễ chịu. Chất mask khá đặc, không mịn mà có những hạt li ti có tác dụng exfoliate cho da. Điều mình thích là khi khô nó không làm mặt mình như bị đông cứng lại ấy. Khi rửa thì mình thường cho 1 chút nước ấm trước cho mặt nạ mềm ra rồi massage 1 lát để tận dụng các hạt li ti exfoliate cho da. Rửa xong mặt mặt sáng glowy, da vẫn mềm mịn chứ không bị khô căng và cảm giác thì cực kì thích. Nó không thua gì Kiehl’s tumeric mask hay Origins cả đâu.

Để tóm tắt lại mặt này có đáng mua không? Mình sẽ nói là nó đáng mua khi…sale. Với giá 5 EUR (on sale) thì nó đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong việc làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết. Tuy nhiên với cái giá không sale rơi vào tầm 10 EUR cho 50ml sản phẩm thì nó không đáng lắm. Bằng giá hoặc nhỉnh hơn 1 chút sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn 🙂

Mình vẫn giữ 2 em lại thỉnh thoảng dùng thay đổi cho da nó đỡ chán hihi.

Hy vọng các bạn đã thích bài viết này nhé!

Leave a Reply

