New York 2016 – nhật kí chuyến đi!

Trước khi bắt đầu chuyến đi Mỹ – cũng là chuyến đi xa nhất của mình, thì có một vài vấn đề xảy ra khiến mình nghĩ không hiểu đó có phải là “điềm” nhắc mình hãy hủy vé hay không, bạn mình còn bảo thôi bỏ vé đi=)) Mình không mê tín đâu cơ mà tin vào linh cảm bản thân. Cuối cùng vẫn quyết định giữ vé, mua bảo hiểm và lên đường.

img_8384

Trước đó mình không có suy nghĩ sẽ đi Mỹ, vì đắt và xa. Cho đến 1 ngày tháng 7 nói chuyện với bạn xong, “hay là em làm visa đi Mỹ chị nhỉ” suy nghĩ mất 1 ngày rồi bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ để còn book lịch làm visa. Và tada, ngày đó cuối cùng đã đến.

Video travel diary của mình ở đây nha!

Kinh nghiệm xin Visa Mỹ mình có viết ở đây!

Một con tính lo xa như mình đêm trước khi đi mất cả ngủ vì sợ bị border control hỏi vặn vẹo đủ thứ. Trong đầu mình đã vẽ ra hàng chục câu hỏi xong tự nghĩ câu trả lời luôn=))  Lần đầu lớ nga lớ ngớ, lại còn bị bà ở sân bay mắng, càng cuống=)) mặc dù trước đó đã hỏi chị bạn mình xem phải điền gì ở trên máy bay rồi nhưng hình như Mỹ mới đổi form. Trên máy bay các bạn sẽ được phát form này để điền.

Xuống sân bay đến chỗ nhập cành thì phải cho visa vào 1 cái máy quét, xong in ra 1 tờ giấy rồi mới cầm đi gặp border control được. Mình như kiểu con nhà quê luôn=)). Lấy hành lý xong sẽ có 1 người thu lại cái giấy này của bạn, còn tờ khai lúc trên máy bay bạn vẫn được giữ.

Chú tươi cười chào mình và hỏi:

  • Lần đầu mày đến Mỹ hả: Vâng – nhưng cháu đã đi nh nước rồi Âu Á (chú lật lật nhìn passport) nên lần này c muốn thử đi xem Mỹ nó tròn hay vuông=)) (câu này là chị bạn mình chỉ mình trả lời như vầy)
  • Bay chuyến nào thế? Sống ở Finland luôn hả: AY5 từ Helsinki. Vâng cháu ở đó (may quá chú ko hỏi cháu làm gì ở đó)
  • Đến đây ở đâu và ai chi trả chuyến đi: Dạ c đặt airbnb. C tự trả
  • Ngày mấy về có gặp ai ở đây ko: 29/11 cháu về chú cần xem booking ko ạ (xua tay bảo thôi). Cháu có gặp bạn đang học ở Kansas, nó bay đến NY hôm qua (mất 3s ko nhớ ra nó ở đâu nên tự bịa)=))

Done. Chú dâp dấu vào passport và mấy tờ giấy rồi cười tươi “Welcome to the US”. Dạ cháu cảm ơn đã cho cháu qua=)) đi qua chú cháu ngẩng mặt lên cười như 1 con dở thì nhẹ cả ng=))

Và mình tin đó là khởi đầu đầy tốt đẹp cho 1 chuyến đi phía trước.

I. Ở ĐÂU?

Mình ở Airbnb của 1 gia đình người Dominica. Chị sống cùng với 2 cô con gái đang tuổi teen. Giá cả không quá đắt, phòng cũng đủ những thứ basic vì mình cũng không cần yêu cầu quá cao sang. Ở NYC phải gọi là cực kì đắt. Đợt mình book hostel để làm visa mà rẻ nhất cũng cỡ 50$ 1 đêm cho mixed dorm. Nhà này trong khu khá an toàn, chị chủ nhà thì siêu dễ thương và nhiệt tình, đến mức cùng mình tiễn bạn mình đi ra station cách nhà 3’ đi bộ lúc 3h sáng vì sợ không an toàn cho mình lúc quay về 1 mình. Mình đã có thanksgiving đầu tiên trong đời ở nhà chị. Nếu có cơ hội quay lại NYC thì mình vẫn ở lại đó. Đây là link nhà của chị trên Airbnb.

FYI cho những bạn nào chưa biết về Airbnb (link off 32$ cho 1st trip):

Đây là trang web cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ ở ở khắp mọi nơi trên thế giới. Điều đặc biệt là bạn sẽ ở trong nhà của chính những người dân ở đó chứ không phải khachs sạn. Có nhiều lựa chọn như thuê cả căn hộ hay chỉ thuê phòng trong nhà thôi. Mình đã ở Airbnb ở Nice, Venice, Prague và New York..đều rất là ưng. MÌnh thấy điều khác là đó là cảm thấy thoải mái hơn, có thể nấu ăn theo ý mình muốn và đôi khi là có thể có thêm nhiều tips du lịch nữa. Quan trọng là các bạn hãy đọc kĩ description và chọn những nhà có review cao nha.

II. NHỮNG GÌ MÌNH THẤY KHÁC Ở NYC?

  • Ở NYC hay ở Mỹ nói chung, đi ăn là phải tip. Min là 15%.
  • Vì mình sẽ đi khá  nhiều nên mình mua luôn vé 7 ngày, giá là 31$ và kèm 1$ phí thẻ (mình ghét nhất cái này luôn).
  • NY City là thành phốNew York, còn New York không thì là tên bang. NY City thì vô cùng vô cùng rộng, bao gồm 5 vùng là Manhattan (to nhất), Brooklyn, Queens, the Bronx và Staten Island. Đây cũng là thành phố lớn và đông dân nhất của Mỹ. Manhattan là khu tập trung những điểm nổi tiếng thấy của NYC. Ở Manhattan lại chia thành Uptown, Downtown và Midtown Manhattan=)) Bạn cần biết mình ở khu vực nào để bắt subway cho đúng hướng. Vì hướng subway sẽ chỉ là Uptown hay Downtown, chứ không ghi final destination của hướng đó.
  • Nếu lựa chọn public transport để đi từ JFK về Manhattan thì các bạn sẽ đi Airtrain. Sau khi lấy hành lý xong thì cứ follow chỉ dẫn để ra đến Airtrain thui. Lưu ý là từ JFK về downtown thì các bạn sẽ mua vé sau khi rời khỏi tàu, nên là cứ lên ngồi thôi nha. Điểm dừng cuối cùng là Jamaica station. Để checkout được thì cần phải mua vé ở máy. Phí thẻ là 1$ – vậy là các bạn phải trả 6$ tất cả. Máy nhận thẻ và tiền mặt đều okie nha. Bạn hãy giữ lại thẻ này để lúc đi ra lại sân bay chỉ cần load 5$ vào đây thôi, không cần mua thẻ mới nữa.
  • Đường phố ở NYC đánh số rất là hay=)) Ví dụ như có 1 đại lộ chính là 5th Avenue, thì những con phố thông với đại lộ sẽ được đánh là 31 ST rồi 32 ST….Cách 1 street như vậy gọi là 1 block=)) kể ra như vậy cũng dễ tìm đường phết

img_7493

  • Hầu như giá niêm yết đều là giá chưa thuế thế nên lúc thanh toán lúc nào cũng thấy mất nhiều tiền hơn ta nghĩ. Thuế ở NYC khá là đắt, hình như tầm 9% lận =_=
  • À tất cả các ga subway ở NYC đều có wifi free nha. Tha hồ tìm đường.

III. ĐI NHỮNG ĐÂU Ở NYC

  1. Chelsea Market

Đây là khu chợ trong nhà (may quá vì sẽ ấm áp, NY gió to lắm lạnh muốn xỉu) và là tổ hợp của rất nhiều hàng quán bán tất cả các loại đồ ăn khác nhau. Cực kì phong phú. Bọn mình đến đây để tìm artichoke pizza mà tìm không thấy  vậy nên mình đã thay đổi quyết định đi ăn bagel – đây cũng là 1 trong số những món ăn phổ biển ở NYC.

Chelsea market khá gần công Viên High Line nổi tiếng. Tuy nhiên vì trời gió và lạnh nên mình hem đi.

  1. Staten Ferry để nhìn Statue of Liberty
IMG_7221.JPG
Skyline đặc trưng rất New York!

Điều tuyệt vời nhất của ferry này là nó free haha. Mình không có ý định đến tận chân tượng nữ thần tự do nên là đi ferry này nhìn từ xa là đủ rồi. Khi lên ferry chiều từ Manhattan đến staten island, các bạn ngồi bên phải sẽ thấy được tượng nữ thần tự do. Bên trái là cảnh skyline nổi tiếng của NYC cũng tất đẹp với những tòa nhà cao trọc trời mà mình vẫn thấy trong phim Mỹ=))

img_7206

Hôm mình đi trời gió và lạnh nên ở ngoài được 1 lúc thì mình chui vào trong cho ấm. Sau khoảng 10,15’ thì đến Staten Island. Mình thì không lên đảo chơi nên xuống ferry rồi đợi tàu quay lại Manhattan thôi.

  1. 11/9 memorial & world trade center

Địa điểm mà khiến mình cảm thấy buồn nhất khi đến thăm có lẽ là khu tưởng niệm sự kiện 11/9/2001. Khi đó mình 9 tuổi, chị mình bước vào và nói “Máy bay lao vào tòa nhà ở Mỹ”. Trong suy nghĩ 1 đứa bé 9 tuổi khi đó, mình chỉ biết là 2 tòa tháp đôi bị sập. Mình không có khái niệm về khủng bố – thời đó và cả thời nay khái niệm đó vẫn còn khá xa vời ở Việt Nam, không biết Mỹ là chỗ nào. Nhưng lớn lên, mỗi năm báo chí lại nhắc về sự kiện đó nhiều hơn và mình cũng hiểu biết hơn. Giờ đây khu tưởng niệm Ground Zero trở thành nơi tưởng niệm gần 3000 nạn nhân của ngày 11/9. Tên của họ được khắc quanh bờ của hồ nước. Giữa 1 Manhattan dày đặc các tòa nhà cao tầng thì mình thực sự thấy nơi đây như một vết trầm buồn khác xa một Times Square nhộn nhịp đèn biển hiệu sáng rực.

Ở đây còn có bảo tàng trưng bày những tư liệu về sự kiện 11/9 nhưng mình không vào.

Các bạn có thể xem lại để có cái nhìn toàn cảnh hơn về sự kiện này tại

http://timeline.911memorial.org/#Timeline/2

http://timeline.911memorial.org/#Timeline/3

4.  Empire State Building

IMG_8257.JPG

Empire State Building được gọi như là một biểu tượng của NYC và đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa nhà cao 102 tầng và có 3 khu tham quan cho khách du lịch. Tầng 80, 86 và 102. Tầng 80 là observation trong nhà thôi còn 86 là open air observation. Tầng 102 là hình như trong nhà thì phải. Mình chỉ lên đến tầng 86 thôi. Mình nghĩ đi vào ngày trời nắng trong xanh sẽ rất đẹp vì có thể nhìn xa xa ra tận tượng nữ thần tự do, cầu manhattan hay cầu Brooklyn. Đặc biệt sẽ thấy được những con phố và tòa nhà cao tầng nằm vuông vức rất đặc trưng của NYC.

Tuy nhiên mình thấy giá để lên đây quá chat. 34$ oimeoi đắt gấp đôi tháp Eiffel. Ngoài ra các bạn cũng có thể lên ở Rockefeller Center (cũng nằm trên 5th Ave luôn). Trước cửa có cây thông nổi tiếng nghe đồn là cây thông trang trí to nhất thế  giới, được trưng đèn từ 30th Nov đến Jan. Đáng tiếc là mình rời NY vào ngày 29 mất roài.

5. Brooklyn Bridge

IMG_8258.JPG

Đây chính là nơi mình thích thích nhất nhất ở NYC. Cây cầu không dài lắm nên bạn có thể đi bộ hết vừa đi vừa ngắm cảnh. Mình nghĩ có thể đi subway sang đến bên Brooklyn rồi đi bộ qua cầu ngược về Manhattan. Đi như vậy sẽ ngắm được cảnh skyline siêu đẹp của NYC, cả cầu manhattan và tượng nữ thần tự do xa xa. Cầu Brooklyn dành cho người đi xe đạp và đi bộ Mình cực kì thích Brooklyn vì vốn dĩ mình thích những cây cầu, hơn hết Brooklyn có nét gì đó cổ kính khác xa với NYC quá là tấp nập nhộn nhịp. Không gian mở khiến mình cảm thấy thoải mái hơn là đi dưới những tòa nhà cao vút không thấy mặt trời 🙂 Đi hết cầu thì sang đến manhattan rồi, lại bắt subway đi chơi thoai.

6. Korean Town, China Town & Little Italy

Korean town chỉ là 1 phố nằm gần Empire State Building, gọi là town nghe cho oai=)) Bước đến đây mình cứ ngỡ như là được quay lại cổng sau của INHA ngày xưa với các biển hiệu bằng tiếng Hàn, có đủ từ Gongcha cho đến Tous Les Jours hay Paris Baguette. Ngoài ra không thể thiếu các quán ăn Hàn được rồi. Tuy nhiên giá cả thì đắt đừng hỏi =_= Tuy nhiên cả mình và đứa bạn đều cuồng đồ Hàn nên vẫn cắn răng ăn:)) Các quán phục vụ tương đối giống các quán ở Hàn, free đồ ăn kèm và nước lọc. Có điều khác là phải trả tip.

Little Italy cũng lại là 1 con phố khác của người Ý với gelato, pasta và pizza. Tuy nhiên khu này mình chỉ đi ngang qua thôi chứ không vào quán nào cả. À nhưng có tiệm bakery gì đó khá nổi tiếng, bạn mình mua bánh ở đó thì thấy ngon thật. cơ mà mình thì không biết tên:))

Little Italy thì nằm kế bên China Town. China Town không còn là 1 con phố nữa rồi mà nó là một khu khá rộng, xin thề là không khác gì như ở Trung Quốc thực sự. Người Tàu (châu Á) ở khắp mọi nơi, tiếng Tàu nghe văng vẳng bên tai và các cửa hàng Tàu với đủ mọi mặt hàng. Tuy nhiên cũng có kha khá tiệm thuộc, sạp bán hoa quả trên đường phố cũng như quán ăn Việt.

7. Central Park

 

Central Park được ví như lá phổi xanh giữa NYC. Công viên nó rất rất to và việc đi hết nó là không thể nên mình chỉ đi 1 góc nhỏ xíu nằm ở phía đầu của 5th Avenue. Nhìn trên google maps bạn mới thấy tại sao Central Park lại quan trọng với NYC như vậy. Khi mình đến đã là cuối thu, chỉ còn chút lá vàng nhưng dù vậy cũng đã đủ đẹp rồi:)) Mình nghĩ đi vào chính giữa mùa thu sẽ rất đẹp và nếu có thời gian đi thêm nhiều góc khác cũng sẽ rất đẹp.

8. 5th Avenue

Ra khỏi Central Park là 5th Avenue rồi. Trên đại lộ này bạn có thể tìm thấy mọi hãng luôn. Bắt đầu từ Apple Store, Trump Tower rồi đến Sephora, Muji department store, Rockefeller center rồi đến Empire State Building, Korean Town. Mình đi bộ cả đoạn như vậy mà cũng ko xa lắm đâu, vừa đi vừa thăm thú

9. Times Square

Chưa đi chưa biết Times Square, đi rồi mới biết ơi nhà còn hơn. Đùa đấy:)) nhưng mà mình vote cho đây là nơi chán nhất NYC. Nhiều người đi mỗi cái này xong về kêu NYC chán ko có gì. Đến mỗi đây chán là phải rồi vì ngoài khách du lịch + bảng hiệu sáng trưng 24/24h thì nó có vẹo gì đâu =_= Mình cũng đặc biệt ghét subway station “times square” vì nó có quá nhiều line tàu, nhiều cổng ở các đường khác nhau đi muốn khùng luôn.

10. Central Railway Station

So với nhiều nhà ga ở châu Âu thì mình thấy Central Railway Station không đẹp bằng, nhưng nếu so về độ to, lằng nhằng và đông người thì đúng là vô đối. Hay tại mình đi trúng Thanksgiving day nhỉ?

IV. MÌNH ĂN GÌ Ở NYC

Có 1 điều mình tin chắc đó là không sợ chết đói ở đây vì một thành phố đa dạng như NYC thì không thiếu cái để ăn. Các bạn có thể tham khảo link này nha. Mình sẽ không nói đến fine dining vì quá đắt không có tiền đu theo được=))

1.20 món ăn sẽ không làm bạn phá sản

https://www.buzzfeed.com/melissaharrison/nyc-foods-that-are-worth-every-penny

2. Video của 1 food youtuber mình rất thích. Tiếc là video về NYC của anh đó được upload lên khi mình đã về mất rồi :(. từ day 29 đến 33 nha

3. Gongcha

Fan cuồng Gongcha như mình tất nhiên là phải uống rồi. Ngon như ở Hàn các bạn ạ, mà giá cũng tương đương luôn. Có khá nhiều locations khắp NYC nên khá tiện. Gần Empire State Building có hẳn 2 cái lận. Ngoài ra còn có nhiều brand trà sữa khác nhưng vì mình chỉ thích gongcha nên không đi.

4. Korean BBQ và Korean food

Cả mình và  bạn đều thích ăn đồ Hàn nên cắn răng đi vào ăn BBQ lunch ở 1 nhà hàng trên Korean Town. Mình thì thấy khá là đắt, nhưng thôi ăn cho đỡ thèm. 2 đĩa thịt bé xíu mà 40 đô huhu (à tất nhiên là kèm banchang rồi)

Chiều tối mình lại đi ăn đồ Hàn tiếp nhưng ăn gà tần sâm, món yêu thích nhất nhất. cũng mất thêm 20$ nữa. Trời ơi với số tiền đó ăn được 2 con gà ở Hàn rồi đó. Tuy nhiên đi bên ngoài lạnh rồi vào 1 quán Hàn xì xụp món yêu thích, lại còn đúng bài hát yêu thích được bật thì cũng xứng đáng nhỉ? Và nhất là giữa trung tâm của NYC như thế. Mình tự an ủi bản thân đó:))

5. Lam Zhou Handmade Noodle

Đường đi đến đây quá sức gian nan dù subway của NYC ở khắp mọi nơi nhưng không có nghĩa nó sẽ đưa bạn đến tận cửa nơi bạn muốn. Đi chơi ở NYC thì phải chuẩn bị tinh thần đi bộ rất rất nhiều. Điều đặc biệt của quán nè đó là mì được làm bằng tay . Giá cả thì rẻ thôi rồi, 6 đô 1 bát ăn no luôn. À tại mình ăn ít nữa, chứ nếu ăn khỏe phải ăn 2 bát. Ở đây chỉ nhận tiền mặt, không thuế, không tip nha hihi. Lúc đó vừa đói lạnh mệt nên ăn luôn không chụp ảnh lại.

FYI cho những ai bị dị ứng hải sản như mình, nước dùng ở đây nấu từ xương bò nên ăn vô tư nha.

6. Bagel

img_7168
Cream cheese ngập răng=))

Đến NYC thì phải ăn bagel rồi. Tuy nhiên ăn xong thì mình cũng không hiểu tại sao nó lại được coi là đặc trưng ở nơi đây. Tuy nhiên mình vẫn thích nhưng để ăn hàng ngày thì chịu:)) Bagel khi nóng giòn kẹp cùng cream cheese và thêm cốc cafe nữa thì đúng chuẩn vị luôn.

7. Bữa ăn truyền thống vào lễ Thanksgiving

This slideshow requires JavaScript.

Đây là ngày lễ lớn và quan trọng nhất trong năm và mình cảm thấy khá là may mắn khi mình có 1 thanksgiving rất trọn vẹn, dù phải ở lại NYC 1 mình vì bạn mình bay về trước. Chị chủ nhà Airbnb đã mời mình cùng dự Thanksgiving dinner (ko biết gọi vầy đúng hem) cùng với gia đình chị vào lúc 4h chiều. Các món chính của Thanksgiving gồm có: gà tây (1 con bự chà bá) ăn kèm cranberry sauce, rau củ quả nướng, stuffing (vụn bánh mì trộn với một số loại rau củ và nước dùng gà) và corn  bread. Mình rất thích Turkey nhưng ăn với cranberry sauce nó cứ sao sao ấy, chắc là do không hợp. Corn bread thì là thứ không thích nhất vì vị nó hơi chua chua xong còn cứng.

Nghi lễ cắt con gà hình như rất quan trọng thì phải:)) xong cả nhà ngồi vào bàn và chị bắt đầu nói lời “tạ ơn”. Và mình vẫn rất nhớ có đoạn là “Thank God for bringing Thuy here and have this dinner with us. We hope she enjoy her trip and feel happy while staying with us”.

Sau đó thì họ hàng bạn bè của chị có đến chơi theo từng tốp khác nhau, cứ có người đến là lại dọn đồ ăn như mới và ngồi ăn tiếp:)) mình thì mệt quá nên về phòng ngủ từ 10h và còn sắp đồ để mai về Boston.

IV. SHOPPING GÌ Ở NEW YORK CITY?

NYC là nơi có mức thuế khá cao (hình như gần 10% thì phải) nên nếu mua sắm ở đây cũng hơi thiệt. Nhưng mà muốn mua gì cũng có:)) chỉ là không có tiền thôi. Mỹ phẩm từ bình dân đến high end cho đến luxury không thiếu.

1.Aritaum shop: nằm ở China Town. Đây là cửa hàng chính thức của Aritaum ở US. Vào đây bạn có thể mua đủ loại mặt nạ, các brand mỹ phẩm thuộc Aritaum như IOPE, Laneige cũng có đầy đủ. Mình vào đây để mua mặt nạ My Beauty Diary:))

2. Nếu muốn mua đồ Nhật có thể vào Muji Department Store ngay 5th Avenue

3. Trong NYC không có walmart, nơi mà mình thấy bán đồ drugstore rẻ.

4. Ở K town có rất nhiều shop bán mỹ phẩm Hàn, không khác gì HQ luôn.

5. Ngoài ra có thể mua ở Macy’s, JCPenny, CVS, Duane Reade, Walgreens thi thoảng cũng có nhiều cái rẻ…Mình mua được son của Revlon có 3$ ở walgreens

6.Sephora. Tất nhiên rồi. Bonus về Sephora cho những bạn nào chưa biết. Các bạn nên register làm beauty insider trên mạng. BI có rất nhiều benefit như ngoài tích điểm (đổi từ 100đ trở lên) thì còn được tặng quà sinh nhật. Năm nay quà sinh nhật của Sephora là set Tarte hoặc Caudalie. Năm ngoái mình đến xong bảo là tháng 10 năm sau là sinh nhật tau nhưng tau không ở Mỹ nữa nên mày cho tau nhận trước được không. Người ta cũng vui vẻ đưa bạn thôi. Ngoài ra với các purchase trên 50$ bạn sẽ được free custom makeover trong 45′ sử dụng toàn sản phẩm xịn và được làm bởi các makeup artist của sephora. Make up trên mặt mình 12 tiếng ko xuống tone ko xê dịch 1 xíu nào luôn dù mình vật vã kéo đồ cả ngày về Boston. Đấy nói chung là cứ đăng kí thôi=))

V. Còn gì nữa hem

Với 1 thành phố đa dạng như NYC thì mình thấy có quá nhiều thứ để khám phá, tìm hiểu và không nhất thiết phải đi theo 1 lịch trình có sẵn nào cả. Mình nghĩ điều mà ai cũng có thể cảm nhận thấy khi đến nơi này đó là nhịp sống hối hả bận rộn không kể ngày đêm. Khi đi trên đường mặc dù là mình đi bộ cũng khá nhanh đấy nhưng mình thấy người dân ở đây đi bộ còn nhanh hơn:)) Khi mình đến Boston thì cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt. Nhịp sống chậm rãi thư thái hơn rất nhiều và khác xa với NYC. Đó là những điều mà mình nghĩ không thể lẫn-vào-đâu-được của NYC.

Các bạn hãy cẩn thận khi dùng thẻ thanh thoán (Visa/master card) tại Mỹ nhé. 1 tháng sau khi về thẻ của mình tự dưng bị trừ 1000$ dùng để thanh toán mua hàng tại 1 siêu thị ở Mỹ. Đến giờ mình vẫn chưa hiểu tại sao nó lại xảy ra=)) vì chắc chắn mình chỉ dùng thẻ tại những nơi to như Sephora hay walgreens thôi 😦

Mình thấy những người mình gặp ở NYC đều vô cùng thân thiện, nhiệt tình tuy nhiên mình không cảm thấy đây không phải là 1 thành phố an toàn. Ít nhất nó không an toàn bằng Helsinki. Đoạn đường từ nhà ra đến subway chỉ chừng 200m  thôi mà chị host nằng nặc đưa bọn mình ra lúc 3h sáng chỉ vì sợ sẽ không an toàn cho mình đi quay lại nhà 1 mình. Mình sẽ rất nhớ những người xa lạ giúp mình vác valy qua mấy bậc thang xuống subway hay tận tình đưa mình ra đúng track tàu. Người tốt vẫn ở khắp mọi nơi 😀

Sau đó mình rời NYC đi bus về Boston chơi thêm vài ngày nữa trước khi rời Mỹ. Boston thì mục đích chính là thăm chị bạn nên mình không tìm hiểu gì trước khi đi luôn, đến đó rồi tính:)) Đến Boston thì cảm nhận đầu tiên là nhịp sống khác xa rất xa NYC. Nơi này giống châu Âu nhiều hơn. Và quả thực nơi này là thành phố sinh viên đúng là số 1. Boston có 2 trường nổi tiếng là Havard và MIT chắc ai cũng biết rồi 😀

Ngoài gặp bạn, thì mình thấy ở Boston ăn uống hay đi lại, shopping đều rẻ hơn NYC – 1 phần vì thuế cũng rẻ hơn. Trung tâm cũng không to lắm nên đi lại nhanh và tiện và đặc biệt người cũng không đông như ở NYC. Ở Boston không có Gongcha nhưng có Chatime. Cũng ngon lắm á.

Chuyến đi kết thúc với 1 ngày mưa từ sáng đến tối ở NYC và 6 tiếng chờ đến chuyến bay ở cái sân bay keo kiệt cho 30′ wifi và chỉ được renew sau 4 tiếng. Với mình thì đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, mình được gặp lại những người bạn mà trước đó bọn mình luôn tự nói với nhau “Không biết bao giờ mới có thể gặp nhau ở Mỹ nhỉ”. Mình nhận ra không gì là không thể nếu chúng ta thực sự muốn làm. Cảm ơn Việt Anh đã ra tận JFK đón tao, tao sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc ôm chầm lấy mày sau 7 năm mới gặp lại rôi đưa nhau đi chơi khắp NYC. Cảm ơn chị Vy đã đưa em đi khắp Boston, có lúc lạc đường nhầm tàu giữa trời vừa đói vừa lạnh vừa mắc tè hay có lúc ngồi tám chuyện không hết. Mỗi chuyến đi kết thúc đều để lại những kỉ niệm đẹp, những trải nghiệm đáng nhớ trong đời và là động lực muốn mình đi nhiều và nhiều hơn nữa. Sau này, khi nhớ lại những năm tháng của tuổi trẻ, ắt hẳn mình sẽ rất nhớ cái cảm giác hân hoan háo hức mỗi khi đặt chân đến một nơi nào đó hay bùi ngủi rời xa không biết đến khi nào mới có cơ hội quay lại. 

 

8 thoughts on “New York 2016 – nhật kí chuyến đi!

  1. Giời làm được cả video, chị đi mấy lần rồi mà chả làm được review nào ra hồn, lol. Mà chị toàn lang thang bảo tàng với vườn bách thảo, đi tìm mấy quán ăn đồ lạ lạ, hay ho. ở nhờ nhà bạn nên ko mất phí ở. Brooklyn đẹp và rẻ hơn bên Manhattan nữa.
    Công nhận đi Sephora với shopping kiểu nhìn gì cũng thích…muốn ôm cả thế giới về nhà. Cái thẻ BI đấy chị có đăng ký xong chả bao giờ dùng đến benefits của nó nên expire suốt.
    Em dùng phần mềm gì tạo video thế.

    1. dạ em dùng movie maker thôi=)) gà lắm, mãi mới mò dc mấy thứ trong đó:)) chị có dùng MAC ko, có imovie đó.
      Do em lần đầu đi NYC nên đi mấy chỗ fancy đó chị. Nếu quay lại em cũng muốn đi khu Brooklyn và đi tour xem Niagara Fall nữa rồi đi central park phía khác nữa. Huhu vì đó nên mà e mong được đi lại NYC lắm.
      Chị làm video food tour NYC lần tới đi chị, cho những người như em=)) lúc trước khi đi em tìm chỗ ăn vất vả lắm, nên cuối cùng yolo thôi:))

      1. chị đi niagara fall ở đầu can rồi chứ đầu us chưa đi, đi mùa đông nên lúc nào cũng có cảm giác băng thác rơi vào tàu tham quan đến nơi rồi, hehe, cơ mà vẫn muốn quay lại vào mùa khác vì mùa đông xem kiểu đẹp mùa đông chứ nhìn thác nước đổ vẫn hấp dẫn hơn 😀
        central park công nhận thích nhưng rộng quá, đi mệt mỏi lun á, có đợt dating mà còn đi nhầm gate làm anh kia đợi nguyên 1 tiếng đồng hồ =))
        ok chị sẽ nghiên cứu style làm food tour video để làm trong tương lai, đi nhiều cũng chụp choẹt mà thấy lên hình ko đẹp nên ko làm video bao h, chắc sẽ nghiên cứu video style chỉ xuất hiện tay chỉ trỏ món nì món kia :p

      2. mà vụ tip công nhận đau đầu ghê gớm, học toán ko đc thông minh lắm nên cài sẵn cả phần mềm tính tip trong đt =)) cách đây lâu rồi, lần đầu tiên đi us ko tìm hiểu kỹ đưa tip ít nhân viên ks còn đứng ở cửa kiểu chờ tip thêm :”> sau này nghĩ lại thấy banana vỡi

      3. Chị ơi chị vào xem cái anhh food blogger e để link trong bài viết á. Mê luôn. Em thấy chị đi nhiều với chị chụp đồ ăn đẹp mà. Em không có ảnh đồ ăn mấy vì em chụp xấu:))
        Chị cứ quay video đi, để lâu lâu mình tự xem lại cũng vui mà 😛 e quay bằng 6s thôi đó:))

      4. Oh okay, chị đang follow anh ý rồi, sẽ xem để học tập thêm, hehe.
        Bakery em đi ở Little Italy chắc là Ferrara, bakery lâu đời nhất ở NYC, đến h chắc cũng phải hơn 120 năm rồi. Công nhận giá đồ ăn làm mình cảm thấy hoang mang =)) Nếu lần sau quay lại NYC hãy nghiên cứu thử trang này nha, rất thú vị http://www.unitednationsoffood.com/

  2. Pingback: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ (B1/B2) – Suximi's Corner

  3. Chị ơi chị vào xem cái anhh food blogger e để link trong bài viết á. Mê luôn. Em thấy chị đi nhiều với chị chụp đồ ăn đẹp mà. Em không có ảnh đồ ăn mấy vì em chụp xấu:))
    Chị cứ quay video đi, để lâu lâu mình tự xem lại cũng vui mà 😛 e quay bằng 6s thôi đó:))

Leave a Reply

