Review Missha Tension Pact Natural Cover (No.21)

Cơn sốt cushion có vẻ đã giảm bớt nhiệt và chuẩn bị có thể là cuộc đổ bộ của tension. Vậy cushion và tension khác gì nhau? ưu và nhược điểm của loại nền này là gì? Trong bài viết này mình sẽ review em Missha tension natural cover này sau 1 tháng dùng nha.

Bài review về Missha Tension Perfect Cover mình cũng đã viết xong và link ở đây nha.

img_7976

  1. Mình mua ở đâu? Giá cả thế nào?

Vì mình đang ở Finland nên mình mua trên Cosmetic Love, giá thì khoảng 13, 14 EUR gì đó cho 1 hộp không kèm lõi. Mình check giá trên web của Missha lúc sale thì chỉ tầm $10 thôi. (link trên là giảm 15% cho all orders nha). Mình hay mua đồ trên nè vì freeship, thời gian khoảng 2 tuần.

     2. Về Missha Tension Pact?

Dòng tension này gồm 4 loại khác nhau với 4 vỏ case màu khác nhau

661437925-g_400-w_g

  • Màu peachy nhạt: perfect cover (che phủ hoàn hảo)
  • Màu xanh: tone up glow
  • Màu hồng: intense moisture (dưỡng ẩm)
  • Màu hồng nhạt: natural cover (che phủ tự nhiên)

Sản phẩm có SPF37 PA+++ và có thể thay lõi nha

Mỗi loại đều có 3 tone màu da là 13 (cho da trắng bệch á), 21 (da trắng vừa) và 23 (cho da tối hơn xíu). Mình dùng tone 21 thì vừa khít với da luôn (da mình khá là trắng) nên mình khuyên là không nên dùng tone 13 đâu vì chắc trắng thành bạch  tạng luôn:))

  3. Có gì khác so với cushion?

  • Về thiết kế: Vẫn thiết kế hộp tròn giống cushion tuy nhiên nhìn có vẻ mỏng và gọn gàng hơn. Hộp nhựa thui nhưng cầm rất chắc tay. Trên bề mặt chỉ ghi mỗi “The Original Tension Pact” nên để biết xem đây là dòng nào thì cần lật mặt sau của hộp.

img_8229

  • Về bông mút đi kèm: đây là 1 sự khác biệt rất rất lớn vì bông puff của cushion và tension hoàn toàn khác nhau. Ngoài việc to hơn 1 xíu thì mình cảm giác như các lỗ khi trên puff dày đặc hơn so với cushion puff.
  • Lượng so sánh sản phẩm lấy ra được: Nhìn vào ảnh bên dưới các bạn có thể thấy sự khác nhau của cushion và tension khi dùng mút lấy sản phẩm ra. Kem lấy ra từ cushion phủ không đều trên mặt puff. Tuy nhiên ở bên tension thì bông trải đều và kín khắp bề mặt puff. Và mình cũng nhận ra là puff của tension không “giữ phấn/ăn phấn” nhiều như cushion. Lúc giặt cushion puff ra 1 đống kem còn tension không ra  nhiều lắm.
  • Về kết cấu bên trong: Nếu như chất kem của cushion thì lỏng và được thấm đều trong 1 cái “đệm” thì chất của tension đặc hơn và được để ở phía dưới của 1 miếng lưới. Khi mở tension lần đầu tiên, bạn sẽ thấy miếng lưới phồng lên 1 chút. Dùng puff ấn xuống thì đó chính là lúc bạn đã “bóc tem” em tension đó:)) Mỗi lần dùng thì lấy puff ấn nhẹ – lưu ý là nhẹ thôi không khi lớp kem sẽ ra rất rất nhiều. mình nghĩ lớp lưới này cũng sẽ giúp tension không bị khô nhanh như cushion.
img_8230
Bên trong của tension

4. Cách sử dụng

Sau nhiều lần mày mò khác nhau thì mình ngộ ra rằng nếu cứ dùng hành động “táp táp dâm dậm” vào mặt giống như cushion thì sẽ rất khó để tán tension. Vậy nên là mình vừa dậm (táp táp) vừa hơi miết nhẹ trên da. Chắc có lẽ bởi kết cấu kem đặc hơn và miếng puff cũng khác.

Mình vẫn thường xịt khoảng lên miếng puff sau khi lấy kem để tán trên da dễ hơn cũng như làm lớp nền trong glowy hơn.

5. Độ che phủ và độ bền của lớp nền?

Vì mình chọn loại “Natural cover” (che phủ tự nhiên) nên mình cũng hem hy vọng gì nhiều ở độ che phủ của nó cả. Tuy nhiên điều làm mình bất ngờ đó là dù độ che phủ không cao, nhưng dễ dàng build up, chồng vài lớp cũng okie. Mình nghĩ dòng natural cover này phù hợp hơn với những bạn có da ít hoặc không có khuyết điểm. Cần độ che phủ thì hãy thử perfect cover (mình không mua được vì out of stock).

Cảm nhận chung: có mùi hơi nồng, nhưng là mùi cũng thơm nên cũng okie. Tuy nhiên mình đánh xong 2 tiếng rồi mà vẫn thấy mùi phảng phất quanh mặt. Nếu bạn nào dị ứng mùi hay ghét mùi thì nên cân nhắc nha. Lớp tension trên mặt không lì, mà hơi dính và bóng.

Lần đầu tiên mình dùng, mình không dùng primer hay phủ phấn để xem thử hiệu quả như nào. Thì hỡi ôi sau 2 tiếng mặt đổ dầu loang lổ nhìn phát sợ:))

Lần 2 mình dùng primer + phấn để set thì ơn trời nó khá hơn hẳn í. Có thể không dùng primer nhưng nhất định phải phủ phấn kiềm dầu các bạn ạ. Vì bản thân lớp nền khá là dính rồi . Lớp nền đẹp nhất là trong vòng 4 tiếng đầu, từ đó trở đi có xuống tone nhưng không nhiều lắm . Theo mình là lớp nền giữ được tốt hơn so với Missha Magic Cushion. Tuy nhiên dòng nature cover khi xuống tone thì các khuyết điểm lộ ra khá là rõ:)) Vậy nên là những ai khá tự tin với da mình thì hãy dùng nha, còn không thì cứ perfect cover mà chơi 😀 Da mình là da hỗn hợp hơi dầu ở vùng chữ T, mình sống ở nơi khí hậu khô lạnh

6. Một số lưu ý khác

Một vài lưu ý nhỏ khi dùng đó là:

  • Đừng ấn quá mạnh khi lấy phấn vì sẽ làm kem nền tràn ra miếng puff. Mình bị mấy lần roài
  • Khi dùng ngoài tap tap vỗ vào mặt thì nên miết nhẹ xíu để lớp nền được tán đều hơn.
  • Giặt bông puff và lau khay đựng mỗi tuần 1 lần để giữ vệ sinh. Cách giặt mình có demo ở đây nha.

Hết roàiiii. Theo mình tension ngoài những sự giống nhau về thiết kết bên ngoài thì đó là 1 sự nâng cấp  cả về sự đa dạng tone màu cho tone da khác nhau hay như độ bền của lớp nền. Tension hay cushion đều giống nhau về sự tiện dụng, giúp cho việc làm đẹp trở nên đơn giản và nhanh hơn=)) Tuy nhiên cushion có thể phủ phấn hoặc không nhưng với tension thì đó là bước không thể bỏ qua 😀

Không biết tới đây các hãng từ bình dân, mid end cho đến high end có đi theo trào lưu tension hem nhỉ 😀

One thought on “Review Missha Tension Pact Natural Cover (No.21)

  1. Pingback: Review Missha Tension Perfect Cover – Frida Kahlo Edition – Suximi's Corner

Leave a Reply

