Review 14 loại dầu tẩy trang mình đã dùng

cleansing-oil

I) Tầm quan trọng của tẩy trang và kinh nghiệm xương máu của bản thân

2013 là năm mình bắt đầu make up nhiều bằng việc dùng bbcream. Hồi đó kiến thức hạn hẹp đến kem chống nắng còn chẳng dùng í. Và mình cũng chỉ đơn thuần nghĩ nếu dùng sữa rửa mặt là sẽ đủ rồi. Hồi đấy mình còn chưa dùng cả toner luôn. Nhưng không, nó chắc chắn là không đủ và ko bao giờ có thể đủ được.

Tháng 6/2013 mình nhận thấy da mình bắt đầu không đều màu, 2 bên má có nhiều mụn chìm rồi da mặt cũng lồi lõm. Tất nhiên vì nó chưa là mụn mủ mụn sưng nên mình cũng ko để ý lắm. Vì BBcream vẫn che được mà=)) và bởi vì hồi đó mình vẫn ko care lắm đến việc dưỡng da.

Cho đến tháng 9,10 năm đó, cộng với việc bắt đầu ăn kiêng lowcarb, mặt mình tệ như chưa bao giờ có thể tệ hơn. Các thể loại mụn mủ mụn bọc mọc lên khắp 2 bên má 😦 Đến mức mà xuống sân bay bố mẹ ko nhận ra mình luôn=))

Thôi kể ra vầy để mọi người có thể thấy được, tẩy trang và làm sạch mặt nó quan trọng đến thế nào. Trong bài viết này mình review về10 loại dầu tẩy trang mình đã dùng qua. Riêng Clinique là dạng sáp thì mình sẽ review sớm nhất khi dùng. Còn Garnier là tẩy trang dạng micellar water, lười tách riêng quá thui cho vào đây luôn:))

Không trang điểm có cần dùng dầu tẩy trang (cleasning oil) nói riêng và tẩy trang nói chung không? Tất nhiên là vẫn cần, đặc biệt là khi bạn có dùng kem chống nắng. Ngoài ra double cleansing vừa massage cho da vừa thêm bước làm sạch loại bỏ bụi bẩn.

Cách dùng chung cho các loại cleansing oil: Massage dầu trên da mặt khô trong khoảng 2′, sau đó lấy chút nước để dạng dầu trở thành dạng sữa. Lưu ý liên tục lấy thêm nước để nhũ hóa được kĩ hơn. Đây là bước cực kì quan trọng vì nếu ko làm kĩ thì dầu thừa có thể gây bí tắc lỗ chân lông –> gây mụn. Massage tiếp 1 phút rồi rửa sạch mặt. Nhớ dùng sửa rửa mặt sau đó.

2. Review các loại dầu tẩy trang mình đã dùng qua

(Nước tẩy trang cho mắt/môi sẽ được mình viết riêng trong 1 bài khác nha)

  1. Nature republic forest garden chamomile cleansing oil

Đây là dòng dầu tẩy trang lần đầu tiên mình dùng và cũng dùng nhiều nhất. Mình dùng hết 3 chai rồi. Tuy nhiên thành phần đứng đầu bảng của nó là mineral oil – nếu bạn bị dị ứng với thành phần này thì không nên dùng em này. Tuy nhiên mình cũng ko hiểu tại sao mineral oil lại mang tiếng xấu như vậy  vì trong link này có giải thích rằng các mineral oils dùng trong dược mỹ phẩm đều đã được purified và hoàn toàn an toàn cho da.

Giá cả: khoảng 11000 Won cho 200ml

Chất dầu không quá lỏng nhưng cũng không quá đặc. Massage khá là dễ dàng trên da. Có mùi thơm dễ chịu và 1 chai sẽ dùng được khoảng 3,4 tháng nếu ngày nào cũng dùng. Đây là chai dầu tẩy trang minh dùng nhiều nhất cho đến khi không còn mua được nữa. Tuy nhiê nếu makeup đậm thì em dầu tẩy trang không có khả năng làm sạch hoàn toàn, nhiều lần mình dùng máy hada sau đó bông vẫn bị đen xíu xíu. Mình vote cho em này bởi khá năng nhũ hóa dễ dàng và rửa xong da mặt vẫn cảm giác có độ ẩm, không bị khô căng.

2. Innisfree green apple cleansing oil – Không thích nhất

Mình khá là không thích sản phẩm này của Innis vì mùi táo quá nồng, chất oil khi massage trên da khá rít, tạo bọt khi nhũ hóa không nhiều và rửa xong mặt vẫn cảm giác chưa sạch hết. Vậy nên là sau khi dùng thử 1 lần mình đã say goodbye luôn.

3. DHC cleansing oil – Chất oil đặc nhất

Có thể nói dầu tẩy trang DHC có chất đặc nhất trong số các loại dầu mình dùng. Cảm giác khá là “nặng” khi massage. Tuy nhiên mình phải công nhận khả năng làm sạch của DHC. Rửa xong da cứ như đươc lột xác, cảm giác sạch đến từng lỗ chân lông. DHC có cái mùi, không phải thơm kiểu được cho thêm fragrance, lần đầu ngửi sẽ thấy không quen, dùng miết thấy quen=)) Đây cũng là sản phẩm tẩy trang bán rất chạy mỗi 10s (nghe Kenh14 quảng cáo thế), và sau khi dùng mình cũng hiểu tại sao. Không mineral oil, không paraben và vô cùng lành tính hihi

4. L’oreal sublime glow sensational cleansing oil

Đây là chai dầu tẩy trang giá rẻ nhất:)) chỉ EUR 7 mà hiệu quả không kém gì mấy cái đắt hơn. Base là mineral oil và có mùi fragrance khá nhiều. Vậy nên bạn nào bị dị ứng hoặc không thích 2 thành phần này thì nên cân nhắc nha. Mình mua em này vì lúc đấy phân vân không hiểu mặt nổi mụn có phải là do dị ứng Kose không nên thử đổi dầu tẩy trang xem sao.  Trộm vía là em này không làm mình bị dị ứng như Kose (mình sẽ review chi tiết về Kose ở phía dưới).

Chất dầu khá là lỏng, có mùi thơm dễ chịu, massge trên da khá dễ dàng và tạo bọt cũng rất tốt. MÌnh vẫn thường dùng máy Hada crie nên khả năng làm sạch em này là 5/5. Hôm nào makeup mắt thì cũng chỉ cần massage nhẹ nhàng là bay hết, cả waterproof nha. Tóm lại mình nghĩ với mức giá đó thì là 1 lựa chọn quá tốt.

5. Kose speedy cleansing oil & Kose whitening cleansing oil

Ok fine. Nỗi căm hận của cuộc đời. Trước khi mua thì mình thấy Kose cũng được review khá là cao nên mình mua cũng ko lăn tăn gì. Mình bắt đầu dùng với Kose Speedy cleansing oil. Thời điểm ấy là tháng 3/2016. Và cũng chính lúc ấy là mặt mình bắt đầu có những nốt mụn, sưng đỏ nhưng ko nhân, ở 2 bên má. Mình cũng chỉ nghĩ chắc mới thay đổi môi trường nên da chưa kịp thích ứng (đợt đó mình quay lại Finland). Mà các biết những cái mụn sưng đỏ như vậy thì nó mãi sẽ không lên nhân, nhưng vẫn ở đó:)) nếu cố bóp ra sẽ làm da bị tổn thương. Nhưng mình vẫn không nghĩ là do bị dị ứng Kose – vì da mình không phải dạng quá nhạy cảm dễ bị kích ứng.

Hết chai Speedy đó (màu vàng) mình chuyển qua dùng DHC và tình hình cải thiện thấy rõ. Đến khi đó mình mới nhận ra là bị dị ứng Kose (thậm chí trước đó mình còn đổ lỗi cho chai serum enlighten của estee lauder). Đời hiếm đứa dùng hết cả chai mới biết bị dị ứng như mình mất:)) Hết DHC mình chuyển sang dùng kose whitening cleansing oil với hy vọng giống như bao chị em khác là mình sẽ chung sống hóa mình với nó. Nhưng đời không như là mơ, mình lại bị dị ứng tiếp và mình đã ngưng sử dụng sau vài lần. Giờ thì mình vẫn giữ em đó lại để giặt cọ=)) Giữa cơn khủng hoảng đó mình đành bấu víu vào L’oreal và đời bỗng tươi sáng trở lại.

Bỏ qua vấn đề nó làm mình dị ứng, xét riêng thì mình có nhận xét như sau về Kose. Chất dầu lỏng, giá rẻ hơi có mùi nhẹ. Mình không có phàn nàn gì về hiệu quả của nó hết cả, ngay cả với waterproof makeup. Mình cũng đọc có rất nhiều người hợp với sản phẩm này, nhưng mình thì không:))

7. Garnier micellar water

Đây là sản phẩm tẩy trang đầu tiên mình dùng. Đánh dấu 1 bước tiến mới trong skincare cách đây 2 năm:)) Trước đó thì mình chỉ dùng sữa rửa mặt thôi. Mình không có ấn tượng quá nhiều về em này ngoại trừ việc rẻ, tiện, tẩy trang tương đối sạch. Nhưng sau khi dùng hết thì mình không còn dùng nước tẩy trang nữa mà chuyển hẳn sang dầu tẩy trang. Mình cảm giác dùng bông tẩy trang lau vẫn không đủ sạch, mài kéo da hơi nhiều và dùng xong mà ko dùng ngay sữa rửa mặt tiếp thì cảm giác nhớt khá là khó chịu.

8. The Body Shop camomile silky cleansing oil

Nếu có danh hiệu cho dầu tẩy trang nào dưới 500k mà tốt nhất thì mình sẵn sàng vote cho TBS chamomile cleansing oil. Mình ko đánh giá cao các sản phẩm cho da mặt của TBS lắm nhưng mình thực sự bất ngờ về em này. Chất dầu không quá lỏng không quá đặc (nằm giữa DHC với L’oreal), không mùi, thành phần ko mineral oil mà toàn các oil tốt cho da. Khi nhũ hóa tạo được khá khá bọt và nhất là mọi makeup dù là waterproof cũng đi hết sạch. À chẳng may vào mắt cũng không cay đâu nha.

Highly recommend em này luôn!!!

9. Laneige brightening cleansing oil

Đây phải gọi là dầu tẩy trang làm cay mắt mọi thời đại. Mình thề là cứ mỗi lần dùng mình đều thấy sợ vì nó hay vào mắt mà mỗi lần vào mắt là cay đến chảy cả nước mắt. Mình có 2 em này size 25ml để mang đi du lịch thì dùng thôi.Và chắc chắn mình sẽ không mua size to và ko mua lại cả size nhỏ luôn. Điểm trừ to nhất là cay mắt nhưng bù lại thì tẩy trang khá sạch, dễ nhũ hóa có điều rửa xong da hơi bị khô kiểu kin kít. Nhưng tóm lại vì nó quá cay mắt nên sẽ hem mua lại đâu hihi

10. Muji cleansing oil

Mình rất háo hức được thử em này vì nghe mọi người khen rất nhiều, và công nhận là đúng như lời đồn. Chất oil này khá là đặc, cũng cỡ DHC luôn. Vì chất dầu như vậy nên khi massage trên da thấy hơi dít dít, ko được trơn tay. Lần đầu dùng mình còn nghĩ do mình lấy ít quá (hơn 1 pump đầy) nhưng dù có lấy thêm thì nó cũng ko khá hơn là mấy. Khi cho nước vào để nhũ hóa thì cũng ko tạo nhiều bọt như mình expect. Nhưng bù lại được 1 điểm cộng to đùng đó là không mùi và tẩy trang sạch sẽ dù có là waterproof makeup đi chăng nữa. Và ơn giờ, nó không làm mặt mình dị ứng như Kose. Thi thoảng khi massage vùng mắt mình bị dính 1 chút vào mắt nhưng không hề cay mắt tẹo nào cả.

Mình mua ở US nên khá đắt (16e) nhưng nghe nói ở VN thì em này khá rẻ. Nếu rẻ + tốt như vậy thì sẽ là cleansing oil mình khuyên mọi ng nên mua nhất haha.

11. Kiehl’s midnight recover cleansing oil

Đây có thể nói là chai cleansing oil…thơm nhất trong số tất cả các loại mình dùng. Nó có mùi giống như Midnight Recovery Concentrate nên nếu bạn thích mùi của lọ concentrate thì cũng sẽ thích mùi này thôi, như mình chẳng hạn:)) Chất dầu siêu lỏng và nhẹ luôn, nhờ thế mà mình lại khá thích vì massage đã lắm. Cũng giống như concentrate, thành phần của em cleansing oil cũng là 1 tổ hợp các loại oil:)) Mình cũng không bị dị ứng với sản phẩm nên khá là ưng. Tuy nhiên để loại bỏ lớp trang điểm đậm thì em này không xuất sắc cho lắm. Massage mãi chỗ eyeliner mà ko đi cho mấy. Vậy nên mình nghĩ nếu trang điểm nhẹ nhàng hoặc dùng kem chống nắng thôi thì em này khá được việc.

32 USD cho 1 chai 175 thì mình thấy có nhiều option khác rẻ hơn và tốt hơn.

12. Clinique Take The Day off cleansing balm

Sau 12 loại dầu tẩy trang đã dùng qua, để đổi gió thì mình quyết định dùng thử em này. Riêng các sản phẩm của Clinique thì mua ở Mỹ là rẻ nhất rồi. Cách dùng cleansing balm cũng giống như cleaning oil. Lấy 1 lượng vừa đủ massage lên da mặt khô, dùng nước nhũ hóa rồi massage tiếp và rửa sạch đi. Mình ghét sản phẩm này ở chỗ không có que lấy balm ra, với cái giá 32$. Sản phẩm này được rate rất rất cao ở mọi nơi. Mấy lần đầu dùng mình hơi…thất vọng vì quen với dạng dầu cảm giác massage trên mặt rất…đã. Còn dạng balm mình phải lấy khá nhiều mà vẫn không cảm giác đủ, nhất là khi balm này cực kì đặc… Có lẽ vì thế mà mới dùng được khoảng 3 tuần mà cái hộp của mình vơi đi kha khá rồi.

Sản phẩm không mùi, không parabens, không mineral oil và được claim là phù hợp cho cả da nhạy cảm. Mình đồng ý. Makeup mắt dù đậm dù waterproof cũng chỉ cần massage nhẹ nhàng là đi hết. Điều mình không thích nhất chỉ là dùng hơi…tốn. Rửa xong da không bị căng kít hoặc khô. Nói chung là ưng, ngoại trừ giá=)) Mình mới order 1 loại cleansing balm khác rẻ bằng 1 nửa, để dùng rồi so sánh nhé!

Sẵn tiện đây review em Clinique take the day off makeup remover cùng họ hàng luôn. Đây là nước tẩy trang cho mắt môi (lại cũng) vô cùng nổi tiếng của hãng. Trời ơi chỉ cần 1 lần quẹt thôi là dù màu mắt có đậm mấy cũng đi sạch sẽ. Hiệu quả tẩy trang cho mắt và môi phải nói quá tuyệt zời ông mặt trời. Điểm trừ chắc có lẽ giá hơi đắt 1 xíu. Sản phẩm không mùi và cũng không gây cay mắt luôn.

13. Whamisa Organic Flowers Cleansing Oil

Về brand Whamisa mình sẽ nói cụ thể trong 1 post khác cùng với những sản phẩm của hãng mà mình đã dùng. Ở trong post này mình chỉ muốn đơn thuần review về sản phẩm cleansing oil nè thui. Nằm ở mức giá mid-end (tầm 700k cho 150ml sản phẩm), mình expect rất nhiều ở sản phẩm này. Và tất nhiên không hề thất vọng. Base là Hazel Seed oil và Olive fruit oil. Thành phần không có parabens, mineral oil với 100% thành phần tự nhiên và 59,4% là organic. Điều mình thích ở sản phẩm là chất dầu khá lỏng, mùi hương tự nhiên chứ không kiểu toàn mùi fragrance và đặc biệt là tẩy sạch cả waterproof eyeliner và mascara. Chất dầu khi massage trên mặt cực kì dễ chịu, tạo bọt vừa phải khi nhũ hóa và rửa xong không hề có cảm giác “kin kít” sạch bong.

Tuy nhiên, điều mình không thích nhất là, dù packaging rất đẹp, nhưng vòi vặn lại không chắc chắn và dễ bị lỏng. Đó là lý do mà mới dùng được 1 tuần, mình bị đổ nguyên cả chai ra valy. Tiếc đứt ruột. Vậy nên các  bạn nhớ kiểm tra vặn lại thật chặt trước khi di chuyển em nó đi nơi khác nha.

Sau 1 danh sách dài như vầy thì top yêu thích của mình, dựa trên hiệu quả của sản phẩm đi cùng giá xiền thì top 4 của mình là:

  1. Muji cleansing oil
  2. The Body Shop camomile
  3. DHC cleansing oil
  4. Chưa có kết quả 🙂

Chúc các bạn sớm tìm được loại dầu tẩy trang hợp với mình vì đây là bước tiền đề để có 1 làn da đẹp hihi.

4 thoughts on “Review 14 loại dầu tẩy trang mình đã dùng

  1. có dịp thì nàng thử thêm L’occitance nha, mình thấy xài khá thích. Với không biết bạn thì sao chứ từ ngày mình đổi sang dùng dầu tẩy trang, lông mi dài ra thấy rõ, rất chi là ưng

  2. Tâm Đào

    Chị ơi, em mới dùng Kose deep cleansing oil gần đây hằng ngày. Nhưng mà dùng xong mấy dạo này em cũng bị nổi mẩn đỏ không nhân, có mấy cái mụn nước đầu trắng hai bên má. Có phải em cũng bị giống chị hồi đó không ạ? Tại ban đầu em cũng không nghĩ mình bị dị ứng cleansing oil đâu cho tới khi đọc được bài của chị huhu… 😭😭 Nhưng mà bạn em dùng thì lại không thấy vấn đề gì :<

Leave a Reply

