Review các loại sheet mask (mặt nạ giấy)

APPY ANZAC DAY

Trong vòng 2 năm trở lại đây mình bắt đầu dùng nhiều sheet mask, đặc biệt là khi còn ở Hàn thì hầu như ngày nào cũng đắp vì bước chân ra là mua được. Quay lại Fin thì khó mua hơn, chờ order cũng lâu nên lười bớt đi. Tuần chỉ còn dùng 2-3/lần.

Update July 2017: trở về từ chuyến đi chơi ở Taipei, valy của mình chật cứng các thể loại mặt nạ giấy. Vậy nên mình sẽ review tổng hợp tất cả vào bài viết này nhé 🙂

Thay đổi lớn nhất trong vòng 2 năm qua đó là từ việc đắp mask là bước cuối cùng trong skincare, mình đổi lên đắp ở bước ngay sau toner (hoặc sau các treatment), vì đơn giản mình thấy như thếda được cấp ẩm ngay lập tức sau khi tắm xong (thường da bị khô đi nhiều) nên mình làm thôi. Mình thấy cách nào cũng okie hết.

P/S: Mình biết là mask SKII cũng nổi nhưng mình chưa sẵn sàng bỏ 18$ chỉ để mua đắp lên mặt 20′ rồi vứt đi:((

  1. MY BEAUTY DIARY SHEET MASK

My Beauty Diary là một hãng của Đài Loan (không phải Trung Quốc nhé) chuyên sản xuất mặt nạ. Mặt nạ giấy của hãng này thì vô cùng phong phú phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu của chị em từ làm trắng, cấp ẩm, làm săn chắc, cấp nước, v..v Một số loại phố biển thì có ngọc trai đen, tổ yến, ngọc trai trắng, aloe.. Lần này mình mua thử 3 loại đó là Imperial Bird’s Nest, Bird nest và Hyalunoric Acid.

IMG_6907.JPG

Sau khi thử xong, mình phải công nhận là mặt nạ này cực “chất” – ý là chất lượng đó!
Khi mở gói hàng ra mình bị bất ngờ vì bao bì nó nhỏ hơn sheet mask của Hàn nhưng lượng essence trong 1 gói mặt nạ là vô cùng vô cùng nhiều. Chính vì lượng essence nhiều như thế nên khi đắp nước hay rơi xuống cổ😂 lần đầu tiên dùng mình ko biết nên đổ cả đống essece ra tay bôi cho đỡ phí 🤗🤗🤗🤗
Mặt nạ khá mỏng, bên trong còn có miếng đi kèm giúp định hình mask. Mình thấy chất liệu giấy khác với các loại sheet mask của Hàn (kiểu dạng cotton ý) và dùng thích hơn hẳn ấy. Tất nhiên là chỉ với 3 miếng mặt nạ thì mình không thể đánh giá hiệu quả làm trắng hay nuôi dưỡng da được nhưng mình thực sự rất thích và sẽ mua thêm để dùng.

Khi đi Mỹ thì mình đã mua thêm Yến đỏ và ngọc trai đen để dùng. Theo mình thấy thì các loại nó cũng na ná nhau, không khác gì cả.
Hôm nay mình thử đổ hết essence trong gói ra thì được nguyên 1 hộp nhỏ 7ml. Mình nghĩ có thể tận dụng làm lotion mask hoặc cất tủ lạnh hôm sau đắp nốt chơ đỡ phí vì dù sao 1 miếng nó cũng đắt nà 😭😭😭
Cực kì đáng dùng thử các bợn ạ 💋💋💋

2. MEDIHEAL N.M.F Aquaring Ampoule Mask

IMG_7001.JPG

Mediheal là một hãng cũng chuyên về mặt nạ của Hàn. Hãng có 1 cái showroom bự chả bá ở Myeongdong và sản phẩm được phân phối ở Watson và OliveYoung. Mình nhớ hồi mình ở Hàn thì mặt nạ sale khá thường xuyên, còn khoảng từ 1500-2000W 1 miếng (35-40k VND) nhưng mình không mấy quan tâm khi đấy. Cho đến dạo gần đây thấy mọi người có vẻ ca tụng nhiều nên thôi tặc lưỡi mua thử 20 miếng về dùng dần=)) à tại nó sale với cả sẵn 1 lần order chờ đợi ấy mà.

Ở Vn bán đắt phết, tầm 50k 1 miếng. Với giá đó có đáng ko?

Không nhé, thua xa My Beauty Diary. Mặt nạ ôm vừa khít mặt còn lượng essence cũng vừa đủ, không bị chảy ra cổ khi đắp. Mặt nạ khô đi khá nhanh, bỏ lớp mặt nạ ra mặt ko bị nhờn dính lâu, ngấm vào da luôn. Giấy mặt nạ cũng na ná mấy loại khác của Hàn, tức là bằng chất liệu cotton. Tác dụng cấp ẩm cho da thì mình thấy chỉ ở mức okie chứ không kiểu khiến mình hạnh phúc như đắp My Beauty Diary=)) Mình đánh giá nó nhỉnh hơn 1 chút so với những mask khác của các hãng như Innisfree, It’s skin, Mamonde, Tony Moly, Missha,v..v nhưng không xứng đáng với việc gấp 3 lần giá mask khác. Mình mua được ở đợt sale trên cosmetic-love nên tính ra chỉ còn khoảng 1$/cái nên mới dám dùng thôi:)))

3. Mediheal W.H.P White Hydrating Black Mask

Mình mới thử em này nhưng ưng quá phải chạy lên đây edit post ngay. Mở cái mặt nạ ra mình hết hồn vì nó đen thùi lùi, đắp vào xong không dám ra ngoài bếp sợ mấy đứa cùng nhà nó giật mình.Nghe cái tên là biết công dụng chính rồi phải không? Có tác dụng làm trắng da với thành phần Niacinamide và fruit extract. Ngoài ra cũng tăng độ dưỡng ẩm cho da và giúp da tăng sự đàn hồi. Cũng giống như người anh em ở trên, lượng essence trong mặt nạ vừa đủ nhưng chất giấy thì mình thấy hơi khác chút. Tuy nhiên, điểm khiến mình ấn tượng là, mặc dù đắp xong thì da ngậm nước nên bóng căng thật, nhưng đến sáng hôm sau khi ngủ dậy thì thấy da sáng rạng rỡ thích lắm luôn. Chính vì lý do đó mà mình quyết định order thêm 20 cái mặt nạ nữa (combo 2 loại mediheal) vì đang sale dù rằng mình vừa mới nhận được 20 cái. Tính ra thì chỉ 1$ 1 cái, bằng giá với Innisfree, Missha mà lại tốt hơn.

Link cho các bạn nào muốn order nhé  (các bạn fill in email address để được code off 15% cho first order nha)

Nói sơ qua về các loại sheet mask khác mình đã dùng qua thì mình thích Mamonde và Innisfree Skin Clinic (dòng này đắt hơn dòng squeeze). Cả 2 mask này đều có lượng essence vừa đủ, không bị chảy nước xuống cổ và chất mặt nạ khá là thích. Missha thì mình đắp cứ hay bị chảy hết xuống cổ nên không thích lắm.

4. Lululun sheet mask

Đợt rồi có bạn đi Nhật nên mình nhờ mua giúp Lululun để dùng thử. Mình đã nghe nói rất nhiều về mặt nạ này nên cũng tò mò. Mình mua 5 loại tất cả: dòng thường (hồng, tím, trắng) và dòng precious (đỏ và vàng). Loại mình mua là 7 days, trong túi sẽ có 7 miếng mặt nạ xếp chồng lên nhau và điều này có nghĩa là 1 khi đã mở ra, các bạn sẽ phải dùng hàng ngày.

Điều mình không thích số 1 về mặt nạ này chính là về packaging. Mình cảm thấy thế sẽ không được vệ sinh cho lắm vì bạn sẽ phải cho tay vào lấy mask và dù có khóa zip để bảo quản sản phẩm, nhưng một khi bạn đã mở ra thì sẽ phải dùng hết trong 7 ngày luôn.

Vì là mặt nạ sản xuất để dùng hàng ngày nên lượng essence khá là ít, điều này khiến cho mặt nạ khô khá nhanh. Bình thương đắp MBD hay Mediheal thì 30′ mặt nạ vẫn còn hơi ẩm trên mặt nhưng với Lululun thì sau 15′ là mặt nạ đã khô đi rồi. Mình thấy Lululun không được fit mặt cho lắm, nhưng chắc tại mặt mình to=))

Ưu điểm của Lululun chính là mức giá. Mình thấy với hộp 32 miếng hay nhiều hơn thậm chí còn rẻ hơn nữa. Gói 7 miếng này mình mua khoảng gần 4$.

5. Quality 1st All in one Sheet Mask (moisture – màu hồng)

Mình nghe danh mặt nạ của Quality 1st đã lâu nhưng mãi cho đến đi Đài Loan mình mới mua. Ngoài gói màu hồng này mình còn thêm mua 3 loại khác và sẽ review sau nhé.

Loại này trên bao bì đã chình ình chữ “cosme no 1” – tức là được đánh giá rất cao trên trang của Nhật chuyên xếp hạng mỹ phẩm là cosme. Tuy nhiên, không hiểu sao mình thấy loại mặt nạ này rất bình thường. Chất liệu mask cotton khá là dày, lượng essence thì mình thấy thậm chí hơi ít. Khi đắp thấy vẫn không được cung cấp nhiều dưỡng chất gì cả dù bảng thành phần toàn các thành phần chuyên về dưỡng ẩm sâu cho da. Mask hầu như không có mùi thơm của hương liệu. Xét riêng về cung cấp độ ẩm cho da thì mình thấy còn dưới của Lululun :(. Vì đã đọc được rất nhiều review khen em này thần thánh lắm nên thực sự mình khá thất vọng… Hy vọng 3 loại còn lại sẽ làm mình thấy thích hơn. Điểm cộng duy nhất có lẽ là mặt nạ ôm mặt khá fit.

Mình nghĩ mình là 1 trong những số ít chê mặt nạ này như vầy=))

6. Banobagi Vita Genic Lifting & Banobagi Vita Genic Whitening Jelly Mask

Mình mua 6 miếng mask này ở Sammishop khi có chương trình mua 5 tặng 1 – tính ra chỉ 20k 1 miếng thui. Và phải nói mình cực kì bất ngờ về 2 em này. Mặc dù 2 loại có 2 chức năng và thành phần khác nhau (Lifting là vitamin A còn Whitening là vitamin C), tuy nhiên khi so sánh ingredient list thì 10 thành phần đầu tiên giống hệt nhau. Điểm cộng đó là thành phần Niacinamide đứng trong top đầu. Niacinamide được biết đến như 1 thành phần làm trắng, chống lão hóa và giúp chống lại sự xuất hiện của các đốm nâu, nám.

Mặt nạ này có chất mask  khá mỏng, lượng essence khá nhiều và form ôm vừa mặt lắm. Chất mask của em này  mình cảm giác còn mềm mịn hơn cả của Mediheal nữa. Mặt nạ thấm khá nhanh vào da, chính vì vậy khi đắp xong mặt không bị quá dính nhờn. Với mình đấy là 1 điểm cộng rất lớn. Nếu so sánh giữa Banobagi và Mediheal, 1 vote dành cho Banobagi nha.

Trải qua gần 2 năm thường xuyên sử dụng mặt nạ giấy trong skincare routine, mình nhận thấy dù không có tác dụng lắm trong việc đặc trị các vấn đề cho da nhưng thực sự nó vô cùng tốt trong việc duy trì độ ẩm cho da, tăng sự đàn hồi và làm da căng bóng tự nhiên. Chính vì vậy dù phải tốn thêm 1 khoản nho nhỏ nhưng mình vẫn cảm thấy đó là 1 sự đầu tư xứng đáng. Nhiều khi mình lười quá đắp mỗi mask xong đi ngủ, bỏ qua các bước dưỡng da khác luôn.

Hồi trước mình dùng sheet mask ở bước cuối cùng trong skincare buổi tối nhưng giờ mình đổi lại rồi. Sau khi dùng toner mình dùng luôn sheet mask bởi tắm xong da thường mất nước nên mình bổ sung ngay độ ẩm cho da.

Chúc các bạn tìm được loại mặt nạ giấy yêu thích nhé!

10 thoughts on “Review các loại sheet mask (mặt nạ giấy)

    1. Qua đêm là sao hả bạn? Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 20-25′ thôi nhé. Để qua đêm là mặt nạ hút hết độ ẩm của da đấy. Còn đắp xong thì mình thường để nguyên vậy đi ngủ

Leave a Reply

