20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P2)

IMG_4243

Tiếp tục bài viết về 20 nơi cần đến ở Seoul, mình sẽ list nốt 10 nơi còn lại nhé. Trước khi đọc, các bạn có thể tham khảo lại các bài viết liên quan đến Seoul:

  1. Những điều cần biết trước khi lên đường – tại đây
  2. Những món ngon mình thích nhất ở Hàn – tại đây
  3. 20 nơi cần đến ở Seoul – phần 1 tại đây

11. Insadong, Samcheongdong và Bukchon Hanok Village

This slideshow requires JavaScript.

3 địa điểm này cực gần nhau nên bạn có thể 1 lèo luôn. Ga Anguk, exit 3, các bạn đi thẳng cho đến khi nhìn sang bên đường thấy có hiệu thuốc và có lối rẽ nhỏ, đó chính là đường vào Bukchon. Khám phá loanh quanh khu đó rồi đi lên chỗ cao nhất để nhìn xuống phía dưới sẽ thấy có bậc thang dốc đi xuống. Đi hết xuống, rẽ tay trái là các bạn sẽ vào khu Samcheongdong. Cứ đi tiếp rồi sẽ lạc vào khu đi bộ hay ho nhiều hàng quán xinh xinh. Hết khu đó là sẽ ra đến Insadong. Nếu bạn vẫn siêng đi bộ, có thể hỏi đường từ Insadong ra Gwanghwamun:)) cũng ko xa lắm đâu. cỡ 15′ thôi. Ngày đấy công nhận mình siêng thật

Ở Insadong có bán khá nhiều đồ lưu niệm truyền thống của Hàn và có khá nhiều tea house. Tham quan mỏi chân rồi sẵn tiện các bạn có thể vào các tea house ngồi uống trà rồi nhìn xuống phố. Cũng hay ho lắm.

12. Yeouido Hangang park

13226640_1310760125608888_4837833691859617473_n
Chữ I SEOUL U mới dụng (ảnh trên facebook của Seoul Korea)

Năm ngoái mình đi có lễ hội pháo hoa quốc tế ở Seoul. Nếu bạn đi vào trúng thời gian có lễ hội thì nên đi thử. 1 trải nghiệm chen bẹp ruột trên metro cũng khá hay ho=)) ở Hangang park mới dựng cái chữ to đùng I SEOUL U có thể ra đó chụp ảnh check in. Ngoài ra nếu thời tiết đẹp có thể ra đây picnic gọi bia và gà:))

13. Hanuel Park (công viên bầu trời), Seoul Forest, Olympic park, Yeouido Park (có hàng hoa anh đào)…

This slideshow requires JavaScript.

Đây đều là những công viên nằm trong seoul. Hanuel park có cánh đồng cỏ lau siêu rộng siêu đẹp thích hợp cho ai chụp ảnh:)) Ở đây ngắm hoàng hôn bên bờ sông Hàn siêu đẹp. Seoul Forest đi mùa thu có rừng lá vàng đẹp hơn cả Nami. Olympic Park có mấy vườn hoa hay có lễ hội cũng khá đẹp. Yeouido Park thì nằm ngay sau Lotte World, ở đây nổi tiếng với 2 hàng hoa anh đào. Cơ mà khi mình ở đó tháng 10 thì là 2 hàng cây xanh ngắt:))

14. Incheon China Town

Hình như là China town lớn nhất Hàn Quốc. Đi lại từ Seoul rất tiện và rẻ (các bạn có thể tra map Seoul Subway). Có thể đến đây ăn thử món mì đen, mình thì không thích lắm. Đây là nơi nếu hết chỗ để đi ở Seoul thì có thể đến đây=))

15. Hongdae, Ehwa, Sinchon và Itaewon

3 khu Hongdae, Ehwa và Sinchon khá gần nhau, tập trung đông sinh viên với đời sống street life nhộn nhịp. Shopping quần áo mỹ phẩm cũng siêu nhiều:)) Đi bộ giữ 3 khu cũng dc nhé, hơi mỏi chân xíu thôi.

Itaewon thì là khu phố Tây với ẩm thực pub bar mọi nơi trên thế giới:)) mình đến đây chỉ thích ăn Alabama BBQ thôi, mình đã giới thiệu trong bài viết về các món ăn mình thích ấy.

16. Hello kitty cafe, moomin cafe, Sheep cafe, cat cafe,…

Mình thề, chưa ở đâu mình thấy có nhiều quán cafe như ở Hàn. Tính sơ sơ chắc Hàn phải có gần 20 chuỗi coffee brand lớn nhỏ. Các bạn có thể search trên youtube xem quán nào hay và đi đến đó như thế nào. như mình nói, youtube là 1 công cụ cực kì tốt để biết dc nhiều chỗ hay ho ở Seoul.

17. Làng Ihwa và Naksan Park

This slideshow requires JavaScript.

2 chỗ này ở sát nhau lun. Đi lên Naksan có bức tường thành khá đẹp, mùa thu đi ở đây thấy đẹp hết xảy luôn. Còn làng Ihwa thì là chỗ có mấy căn nhà sơn xinh xinh nhìn ngộ ngộ, thích hợp cho các bạn thích chụp ảnh:))

18. Lotte Word và Everland – công viên trò chơi cảm giác mạnh

Thỉnh thoảng 2 công viên này cũng có discount. Các bạn có thể check trên website để xem nhé. Lotte World là công viên trong nhà + ngoài trời lớn nhất châu Á thì phải. Lotte World nằm ngay trong Seoul nên khá tiện đi lại. Everland thì lớn hơn nhưng ở khá xa, đi bus từ Gangnam mất 1h thì phải. Suy cho cùng mình đã hết tuổi để chơi mấy cái này:)) vào Lotte World mình chơi đúng 1 trò tàu lượn duy nhất=))

19. Con đường ngân hạnh Hyeonchungsa

Đây được mệnh danh là 1 trong những con đường mùa thu đẹp nhất Hàn Quốc. Từ Seoul đi sẽ mất khoảng 2h30 nếu đi tàu thường (Subway line 1). Tuy nhiên nếu muốn đi nhanh hơn, bạn có thể tìm vé trên website của Korail. Theo như mình nhớ là 6ooo Won 1 chiều và đi rất nhanh:)), cỡ 1h thôi. Đi Subway thì rẻ hơn rồi. Ga đến là  Onyangoncheon, metro 1.

This slideshow requires JavaScript.

Mình chỉ muốn lưu ý 1 điều đó là, thông tin hướng dẫn đi lại của Thông Tin Hàn Quốc (có thể xem tại đây). Tuy nhiên thông tin về xe bus từ ga Onyangoncheon đến con đg ngân hạnh thì ko đúng. Mình và bạn đã bị lạc đg, suýt nữa xuống xe bus ở 1 nơi đồng ko mông quạnh – may mà chú lái xe ngăn lại và tận tình chỉ đường. Ngày hôm đó nói chung là một câu chuyện rất dài, mình vẫn đến dc con đg ngân hạnh nhưng sau 1 time rất dài và mệt mỏi nữa. Lời khuyên của mình đó là xuống ga Onyangoncheon và hỏi đg tiếp. Ai cũng có thể giúp dc bạn vì nó khá nổi tiếng. Con đường vàng rực vào khoảng 2 tuần đầu tháng 11. Ở ngay gần ga và bến bus cũng có 1 quán Việt khá rẻ và ngon, cơ mà mình quên tên rồi:)) Theo trí nhớ của mình thì là ra khỏi ga, băng qua ngã tư, cứ đi thẳng ở phía bên trái đường. Sẽ đi qua 1 cái chợ rồi cứ đi tiếp 1 đoạn là sẽ thấy quán việt. Vào đó tiện hỏi đường các chị cũng dc:)) Quán Việt bên tay trái còn bến bus sẽ bên tay phải nhé.

20. Chuncheon – Vùng biển trong núi

Đây là 1 nơi cũng gần Seoul và có thể đi Subway đến được (cùng line tàu với đi nami). Đây cũng là nơi mình plan đi rất nhiều lần cuối cùng ko đi được. Bài viết của bạn Quỳnh in Seoul vô cùng đầy đủ, các bạn có thể đọc thêm ở đây nhé.

 

Thay cho lời kết: Có lẽ đây cũng sẽ là bài viết cuối cùng của mình về HQ. Viết ra cũng như một cách để mình lưu giữ lại nếu sau này có quay lại sẽ mở ra đọc. Thực ra hồi ở Hàn thì mình thấy cũng ko có cảm tình gì với nơi này lắm. Nhưng không hiểu sao càng gần đến ngày phải về VN thì lại càng thấy buồn, dù gì cũng đã ở đó 4 tháng, vui buồn kỉ niệm không sao kể hết và không biết khi nào mới có tiền để quay lại=)) trong thư xin học bổng, mình đã nói mình sẽ cố gắng mang văn hóa Hàn và du lịch Hàn tới với nhiều người hơn (nghe cao siêu nhỉ) và những bài viết vừa qua của mình hy vọng ít nhiều sẽ giúp các bạn không bị lạc trong 1 rừng thông tin về HQ:)) tất nhiên đó không phải là tất cả, hãy search thật nhiều trên youtube ấy, ra được nhiều thứ hay ho lắm hehe. Và hơn hết, chúc những người sắp lên đường, dù là đi học hay đi chơi, đi ngắn ngày hay dài ngày, đều có những trải nghiệm đáng nhớ ở HQ. Còn với những bạn nào đang có dự định hay lên kế hoạch đi, hy vọng sẽ là động lực giúp các bạn tiết kiệm tiền để sớm có visa để lên đường.

 

One thought on “20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P2)

  1. Pingback: 20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P1) – Suximi's Corner

Leave a Reply

