20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P1)

Tiếp nối các bài viết về Hàn, hôm nay mình sẽ viết về những nơi bạn – cần – phải – đến đi tới Seoul nhé. Tất nhiên là chắc cũng ko cover hết tất cả được nhưng hy vọng mình đã tổng hợp được gần hết những gì đặc sắc nhất ở Seoul. Bài viết tương đối dài nên mình sẽ chia ra làm 2 phần nhé 🙂 Trước khi đọc bài viết này các bạn có thể tham khảo 2 bài viết khác của mình

1. Những điều cần biết trước khi lên đường – tại đây
  2. Những món ngon mình thích nhất ở Hàn – tại đây
  3. 20 nơi cần đến ở Seoul phần 2 – tại đây

Tất cả những địa điểm mình nói trong bài đều có thể đến được bằng subway. Cụ thể station và exit nào thì các bạn google là ra hết nhé. Nhiều chỗ mình đi theo quán tính chứ cũng ko để ý exit nào 🙂

1. Myeongdong

Trời ơi tất nhiên là Myeongdong đứng đầu danh sách rồi :(( Cái khu sầm uất này đi bao nhiêu lần cũng không chán. Ngoài việc shopping ở myeongdong underground shopping center (theo mình thấy là không có gì lắm) thì shopping ở trên phố cũng rất là vui. Đặc biệt là street food. Ôi thôi bạt ngàn thứ gì cũng có. Ở khu myeongdong này có thể dễ dàng tìm thấy Yoogane với món chicken galbi (thực ra mình ko thích món này lắm) hay là James Cheese Ribs, bingsu hay là Gongcha =)) (nơi yêu thích của mình)

2. Chợ Namdaemun

Từ Myeongdong bạn có thể dễ dàng đi bộ tới chợ Namdaemun, theo như mình nhớ là exit 6 thì phải. Bạn đi qua cái Gongcha là biết sẽ đi đúng đường. Đi bộ ngắn thôi à. Ở Namdaemun có thể vào các hiệu thuốc mua An Cung (cái này có vẻ hot ở VN) hay các loại quần áo, thuốc, sâm,..cái gì cũng có:)) Để mua An Cung, các bạn có thể vào các hiệu thuốc lớn và hỏi giả, đi 1 vòng so sánh rồi quay lại mua cũng ko sao hết. Mình đã từng mua hớ ở 1 cửa hàng giá 65000W 1 hộp, đi 1 đoạn vào 1 hàng khác hỏi có 53000W à. Giá chung là từ 50k – 55kW nhé (tăng giá hay ko thì mình ko rõ). Chỗ mình mua là 1 hiệu thuốc rất to, giờ cho mình đi lại thì nhớ chứ bảo chỉ đường thì chịu 😦

3. Namsan Tower

Processed with VSCOcam with f2 preset

Tháp Namsan.Nếu vào mùa hoa anh đào thì các bạn có thể đi bộ từ chân núi lên, nghe đồn đẹp lắm cơ mà mình chưa thử. Mình đi Namsan 1 lần trời nóng, leo chắc đổ mồ hôi mất. Lần sau trời hơi lạnh và tối nên mình đi bus cho nhanh. Tham quan Namsan xong bạn có thể đi bus xuống Myeongdong.

4. Đảo Nami

Mình công nhận là chỗ này nó kiểu bị quá touristic. Hôm mình đi trời mua thu khi ấy khá đẹp rồi, lại là cuối tuần, mình và bạn đã phải đứng chờ gần 2 tiếng để được lên phà quay lại đất liền. Mình đi Nami 2 lần và rút ra 1 kinh nghiệm xương máu. Từ ga Gapyeong (station để đi đến Nami), các bạn băng qua đường sẽ thấy bến bus để ra đến chỗ lên phà. Tuy nhiên mình suggest là ko nên đi bus vì: đợi lâu, đường chỗ đó lúc nào cũng tắc và đi bộ thì vô cùng gần. Lần đầu tiên mình đi, lơ ngơ chờ mất gần 1h mới lên dc bus (chen chúc) và bus đi đường siêu lòng vòng. Sẽ có rất nhiều người đi bộ nên các bạn cứ follow theo họ thôi. Cũng gần, đừng lo. Từ bến phà nếu muốn đi bộ ngược ra station cũng okie, tuy nhiên nên đi bus. Mình nhớ là bến bus đối diện Seven Eleven. Đi 1 lèo là ra station, rất nhanh (như mình nói, vì chiều từ station – nami bus đi đường vòng nên rất lâu).

This slideshow requires JavaScript.

Đi Nami nói chung 1 ngày okie. Từ seoul đi sẽ mất khoảng 1h30′, nhớ nhìn direction của tàu cho đúng nhé 🙂 Mình thấy thích nhất cái  xúc xích bán trên đảo:)) ko hiểu sao thấy ngon hơn bình thường. Nami đẹp nhất mùa thu sẽ tầm gần cuối tháng 10.

5. Dongdaemun Design Plaza

Đây là nơi mình thấy trang Humans of Seoul chụp ảnh nhiều nhất:)) Từ đây đi bộ ra mấy shopping center giá rẻ chuyên quần áo phong cách Hàn cực kì gần. Ngoài ra còn có vườn hoa led lên đèn buổi tối siêu lung linh. DDP có kiến trúc khá lạ và hiện đại, bên trong cũng trưng bày nhìu cái hay ho. Có 1 shop bán đồ lưu niệm của Hàn khá đẹp (chất lượng cao). Mình mua mấy cái passport cover trong này chỉ 6000W thôi mà chất lượng siêu tốt và siêu đẹp.

6. Gwangjang market

Từ DDP có thể đi bộ ra Gwangjang market – chợ truyền thống nổi tiếng của Seoul. ở đây các bạn có thể ăn rất nhiều các món street food truyền thống. Có món pancake rau rán lên, tuy nhiên nhiều dầu mỡ nên mình cũng ko thích lắm. Ngoài ra có món thịt bò sống nữa nếu bạn muốn thử

7. Gangnam

Gangnam là 1 khu khá rộng. Khu tập trung nhiều shopping cùng các quán cafe là Apgujeong, Garosu-gil và Sinsa. MÌnh thấy khu này đến cho biết thôi, chứ cũng ko đặc sắc lắm.

8. Noryangjin Fish Market

Đến giờ mình vẫn tự ngưỡng mộ bản thân khi dám đến đây:)) Vì  mình không ăn được hải sản và mùi hải sản đối với mình là ác mộng. Mình vẫn nhớ như in đi bộ ra khỏi station, đi 1 đoạn là đã ngửi thấy mùi hải sản rồi. mình phải lấy cái khăn xịt đầy nước hoa lên mũi nếu không nôn ra mất 😦 Một điều nên thử đó là bạn mua hải sản sống ở đây, mặc cả cũng okie thôi. Các ajumma dù ko nói dc tiếng anh nhưng ngôn ngữ cơ thể cũng vẫn okie và rất nhiệt tình. Mua xong có thể vào các nhà hàng ngay trong chợ nhờ chế biến. À nhớ ăn thử bạch tuộc sống:)) MÌnh tất nhiên ko ăn rồi, đứng nhìn bạn ăn thôi. Mình nhớ 1 con bạch tuộc khoảng 3000Won thì phải, bọn mình cũng ko mặc cả vì ko biết giá. Cô bán hàng vớt lên rồi chặt thành từng khúc nhỏ, cho vào đĩa rồi cho tương ớt lên. Hai đứa bạn mình (1 đứa người Thụy Điển 1 đứa người Bỉ) hết hồn nhìn nhau. Mãi cũng mới dám ăn:)) cơ mà chỉ ăn thử 1 miếng thôi.

Mình chỉ làm màu thôi=))

Sau đó thì có 1 câu chuyện mình nhớ mãi. 2 đứa bạn mình không ăn hết, mà cũng ko nỡ vứt vì ko bao giờ vứt đồ ăn như thế. Ko biết làm sao thì bọn mình đi ra khỏi chợ rồi đi bộ qua 1 cái đường hầm, trong đó các cô các bác bán rau ngồi 2 bên giống y hệt như VN mình ấy. Nhìn thân thương lắm. Bọn mình đánh bạo tới 1 bác cũng ko già lắm, dùng ngôn ngữ cơ thể nói là bác có muốn ăn ko, bọn cháu ăn mới có 1 miếng thôi mà cũng ko nỡ vứt. Bọn mình cũng ko expect gì đâu, nếu ko được thì đành bỏ đi. Ấy vậy mà bác nhiệt tình bảo đưa đây tao ăn cho, mình đi rồi còn ngoái cổ lại thấy cô trộn đều tương ớt lên rồi XÚC từng thìa ăn. 3 đứa bọn mình mắt chữ A mồm chữ O quay sang nhìn nhau. Nhưng thật ra 3 đứa thấy bất ngờ lắm, vì ở châu Âu sẽ không – bao – giờ – có – chuyện tự ý đưa food cho người khác rồi người đó ăn ko do dự như vậy. Cảm thấy gần gũi lắm ấy.

9. Gyeongbokgung, Changdeokgung (Huwon và khu vườn bí mật Secret Garden),  Changgyeonggung Palace, Deoksugung Palace và Jongmyo Shrine

Vé cho combo cho tất cả các địa điểm trên là 10000W, rẻ hơn rất nhiều so với mua lẻ từng chỗ. Lưu ý là nếu bạn mua lẻ, vé vào Changdeokgung không bao gồm khu vườn bí mật nhé (mình mất 6000W chỉ để vào 2 chỗ này). Nói chung thì mình thấy thực lòng các cung cũng ko có gì ấn tượng mấy, được cái khu vườn bí mật vào mùa thu thì đẹp.

10. Quảng trường Gwanghwamun và suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon vào lễ hội ánh sáng

Con suối này dài 11km cơ nhưng cái đoạn mà hay tổ chức mấy sự kiện như lễ hội ánh sáng hay lễ hội đèn lồng thì hay ở đoạn này, rất gần với Gwanghwamun, đi bộ chắc cỡ 5, 10′ thôi. Từ Gyeongbokgung là bạn có thể nhìn thấy quảng trường Gwanghwamun với tượng vua Sejong rồi. Ngoài ra, nếu siêng thì từ suối bạn cũng có thể search đường ra đến Myeongdong. Ko xa lắm đâu. Từ chợ Gwangjang cũng có thể đi bộ men theo suối để đến gwanghwamun nhưng khá xa:)) Hôm đấy mình đi cùng với 2 bạn khác vừa đi vừa nói chuyện nên thấy cũng bình thg. Nhưng khi nhìn số km thì giật mình luôn, chắc cũng phải 4km.

Trong bài viết sau mình sẽ viết 10 nơi còn lại nhé. Dài quá sợ mọi người lười đọc:))

One thought on “20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P1)

1. Pingback: 20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P2) – Suximi's Corner