Những bước chăm sóc da cơ bản & nâng cao

Untitled

Có rất nhiều bạn bè của mình hỏi nên bắt đầu chăm sóc da như thế nào, cần mua những sản phẩm gì, bla bla bla… Và lúc đó mình chợt nhận ra, hóa ra những gì cơ bản về chăm sóc thì không phải ai cũng biết và đủ kiên trì để làm theo. Mình thực sự hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tự xây dựng được 1 chu trình skincare thích hợp cho bản thân, không bị lạc trong đống ma trận các thể loại chai lọ và động lực khích lệ các bạn chăm chỉ chăm sóc da. hihi

Hãy kiên trì! Đừng bao giờ tự soi gương rồi hỏi sao da mình mụn, lỗ chân lông to, đen sạm còn da bạn kia lại sáng, trắng và chẳng có mụn. Hãy hỏi bạn đã chăm sóc được gì cho da mình chưa:)) mình cũng xin nói luôn, nói không với kem trộn. Kem trộn là gì? Là các loại kem tên tuổi ko rõ, hộp kem nhìn rẻ tiền viết ba cái tiếng Hàn Nhật lòe thiên hạ và cam kết da trắng sáng hết mụn chỉ sau vài ngày. Thế thì các bạn ạ, các hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới đã phá sản từ lâu rồi.

morning

Dưỡng da buổi sáng của mình thì đơn giản hơn buổi tối, vì trc đó cũng chỉ đi ngủ chứ không làm gì nhiều khiến da bị bụi bẩn.

Bưới 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: chọn loại có độ pH vừa phải, không nên chọn loại nào mà rửa xong mặt căng kin kít.

Bước 2: Dùng bông tẩy trang (cotton pad) thấm toner (nước hoa hồng) lau đều khắp mặt để cân bằng độ ẩm cho da.

Bước 3: Dùng BHA (tẩy tế bào chết hóa học). Các bạn có thể tham khảo bài viết về BHA tại đây.

Bưới 4: Sau đó 30′ mình dùng serum. Tùy theo mục đích bạn muốn cải thiện làn da như thế  nào để chọn loại serum phù hơp. Ví dụ như bạn muốn làm trắng da, mờ vết thâm, trị nám hay gì khác. Hãy biết rõ bạn muốn gì trước khi quyết định xem mua loại Serum nào. Serum là một loại tinh chất dưỡng da thẩm thấu vào lớp hạ bì của da giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và chữa trị các vấn đề của da.

skincare
Các sản phẩm dưỡng da mình đang dùng hiện tại cho buổi sáng

Bước 5: Mình dùng Bio oil ở bước này. Đây là 1 loại dầu dưỡng da. Tùy theo nhu cầu bạn có thể dùng hay không.

Bước 6: Kem dưỡng ẩm. Mình không có yêu cầu cao về kem dưỡng ẩm. Chỉ cần dưỡng ẩm tốt là đủ.

Bước 7: KEM CHỐNG NẮNG. Đây là thứ mình không bao giờ quên dù có ra đường hay không và bất kể hôm đó mưa nắng hay có tuyết đi chăng nữa. Nhiều bạn nghĩ ngồi văn phòng cả ngày ko cần KCN, nhưng đó là sai lầm vì ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại, ipad cũng rất nguy hiểm. Nếu có thể hãy bôi lại KCN mỗi 3-5h nếu hoạt động dưới nắng. Đừng quên KCN cho body nữa nhé.

DONE. Xong rồi. Sau đó có thể bắt đầu các bước makeup khác. Đọc thì thấy có vẻ tốn thời gian nhưng thực sự thì không. Ví dụ trong lúc chờ BHA thấm thì mình có thể đi làm việc khác rồi quay lại skincare tiếp. 🙂

evening

Dưỡng da buổi tối cực kì quan trọng vì đó là lúc lấy đi hết tất cả bụi bẩn trong ngày để cho da được thông thoáng. Nhiều bạn cứ viện lý do đi làm về lười. Đi làm về muộn lắm chắc 8h. Hồi ở Hàn hầu như ngày nào mình cũng đi chơi hơn 11h mới về đến nhà. Về muốn ngất ra đấy lắm rồi mà vẫn đi tắm và làm TẤT CẢ các bước skincare dưới đây. Vậy nên, đừng lấy lý do đi làm về muộn=)) Nếu các bạn thích layering skincare giống Hàn Quốc thì nhất định phải đọc tiếp 🙂

Dưỡng da buổi tối mình chia làm 2 phần, phần 1 làm sạch và phần 2 là dưỡng da.

skincare1
Các sản phẩm mình đang dùng cho phần làm sạch da

Bước 1: TẨY TRANG. Cho dù ko trang điểm hãy cứ tẩy trang. Mình thường dùng tẩy trang dạng dầu (cleansing oil). Đây cũng là phương pháp Double Cleansing Method rất phổ biến ở HQ. Cách dùng chung cho các loại tẩy trang là lấy một lượng vừa đủ massage trên mặt khô trong 2′ sau đó lấy chút nước để dạng dầu chuyển thành dạng bọt. Massage tiếp khoảng 2′ rồi rửa lại bằng nước ấm. Ngoài ra các bạn có thể dùng tẩy trang dạng sáp hoặc micellar water (garnier hoặc bioderma). Đối với dạng micellar water thì dùng bông tẩy trang lau đều khắp mặt

Bước 2: Tẩy da chết (làm 2 lần/tuần) Ngoài dùng tẩy da chết hóa học BHA, 1 tuần 2 lần mình tẩy da chết vật lý (dạng scrub có hạt nhỏ) để lấy đi tế bào chết trên bề mặt

Bước 3: Dùng sữa rửa mặt

Bước 4: Đắp mặt nạ (2 lần/tuần) Mình đắp các loại mặt nạ làm sạch sâu ví dụ như mặt nạ đất sét clay mask. Có thể đọc review về mặt nạ Kiehl’s của mình tại đây. Highly recommend!

Bước 5: Dùng toner.

Bước 6: Dùng tẩy da chết hóa học AHA (chống lão hóa, làm đều màu da và làm sạch da giúp da mịn màngg)

skincare3
Các sản phẩm mình đang dùng cho dưỡng da buổi tối (thiếu sheet mask)

Bước 7: Dùng first essence dạng lỏng. Dạng essence này có tác dụng kích thích làn da và giúp cho những dưỡng chất về sau ngấm vào da hơn. Mình đã từng dùng qua của missha và Laneige, đều rất thích. Đặc biệt là Berry extractor của Laneige. Nếu bạn muốn làm sáng và đều màu da, hãy dùng em nó 🙂 Review có tại đây

Bước 8: Serum. Serum cho sáng và tối có thể dùng chung 1 loại hoặc khác nhau. Tùy theo khả năng của bạn

Bước 9: Dầu dưỡng da (facial oil). Mình đang dùng  Kiehl’s Midnight Concentrate. Review tại đây. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư em ấy 😦 Có thể dùng thay serum luôn cũng được

Bước 10: Kem dưỡng ẩm ban đêm. Chú ý là nhiều loại kem dưỡnng ẩm ban ngày có chứa SPF nên ko dùng được cho ban đêm. Hãy dùng các loại kem chuyên dành cho ban đêm vì nó sẽ dưỡng ẩm nhiều hơn

Bước 11: kem mắt. Nếu bạn đã trên 23 tuổi. Hãy bắt đầu dùng kem mắt. Hiện mình đang dùng kem mắt của Kiehl’s.

Bước 12: Đắp mặt nạ giấy (sheet mask). Cái này là do mình thích và bị nghiện:))

Bước 13: Mặt nạ ngủ. Laneige ngôi sao sáng số 1:)) Do buổi đêm da mình khá khô nên phải dùng thêm cái nè. Nếu bạn ngủ điều hòa cũng nên dùng nhé.

Đọc đến bước 13 chắc các bạn cũng hoảng:)) Tuy nhiên ko phải ngày nào mình cũng làm hết các bước. Ví dụ như nếu hôm nay dùng tẩy da chết thì sẽ không đắp mặt nạ (và ngược lại). Tuy nhiên bước 1,2,3,4,5,8,10 là những bước bắt buộc cần phải có:)) Hãy chăm chỉ chăm sóc da, rồi bạn sẽ thấy kết quả vi diệu của nó mang lại. Đấy là mình còn rút gọn 1 vài bước khác như tẩy da chết môi, dùng activating ampoule, dùng hada crie, v.v. Giờ quay lại Fin rồi mình cũng ko còn dùng first essence nữa vì nếu muốn mua phải order chứ ở đây không có.

Nếu da bạn bị mụn, hãy tập trung chữa mụn trước khi dùng quá nhiều các bước dưỡng da. Có thể tối giản bằng cách dùng serum và kem dưỡng ẩm thôi (các bước làm sạch vẫn giữ nguyên). Bôi thuốc trị mụn ở bước cuôi cùng nhé.

Ôi quá dài, nhưng thôi cũng đỡ sau này ai hỏi gì thì gửi link luôn cho tiện:)) À, hồi tháng 3 mình bị ngã xe và phản xạ đầu tiện đó là bỏ tay khỏi xe và lấy tay ôm mặt=)) Kết quả là tay bị xước hết, giờ vẫn để lại sẹo nhưng mặt thì không có sao=)) đấy, mình tiếc công chăm sóc da đến thế cơ mà hehe.

Leave a Reply

