Santorini – Take you to my dream

DSCN0221

3 năm rồi kể từ ngày điên rồ quyết định đi Hy Lạp 1 tuần 1 mình. Ngày đó không hiểu sao vé máy bay đắt như vậy mình vẫn đâm đầu vào book, đi vào đợt high season bị chặt chém ở hostel và nắng nóng rát người. Ấy vậy mà, vẫn xách mông – à nhầm valy lên và đi như thật.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đi Santorini mà mình góp nhặt được. Santorini – Hòn đảo thiên đường không ở xa như các bạn nghĩ 🙂

2013, năm đó mọi người vẫn nghĩ là Hy lạp không an toàn. Thực ra cũng 1 phần đúng. Nhưng chỉ ở Athens thui, Santorini an toàn cực kì, toàn khách du lịch và dân thì thân thiện vô cùng. An toàn đến mức, 2/3 ngày ở đây bị mất điện, 1 mình đi giữa đường khuya vắng vẻ mà không thấy sợ=)) ngẫm lại mình cũng có tí liều 😀

Santorini đẹp, nhưng sẽ đẹp hơn nếu đi cùng bạn bè, người thân hay người yêu để có thể cùng mình chia sẻ những giờ phút tuyệt vời ấy!

This slideshow requires JavaScript.

Điều mình nhớ nhất ở Santo là gì? Có lẽ là những lúc leo những bậc thang từ chân vách núi lên đỉnh vách. Hơn cả hành xác. Những con đường uốn cong lượn sóng theo vách núi mà bác tài xế bus vẫn phi như thiêu thân trong đêm.  Mình vẫn nhớ đêm hôm mình đi xe bus xuống bến ferry trong đêm, điều hoa trong xe lạnh ngắt mà tay mình chảy mồ hôi vì …sợ. Những ngày bầu trời xanh ngắt, biển xanh ngắt và một màu hồng tím rực rỡ của những giàn hoa giấy. Ở Santorini không hiểu sao thấy cực yên bình, cuộc sống cứ chầm chậm thế trôi. Nhiều khi nghĩ nếu sống ở đây ngày ngày chỉ cần vác sách ra ngắm biển ngắm trời cũng hết ngày.

Đến Santorini bằng gì?

Có 2 option đi ferry và bay. Mình đi ferry từ Athens. Mình mua vé của Blue Star Ferry. Nếu đi vào tháng 7 hay 8 (mùa cao điểm), bạn nên book vé trước. Mình book loại vé rẻ nhất không có seat reservation gì cả. Tuy nhiên mình có tips cho các bạn đó là, hãy là người lên tàu sớm nhất có thể. Nếu bạn đi chuyến phà lúc sáng sớm ra Santo như mình, hãy chọn ghế ngoài hiên. Vẫn mát, thoáng mà lại được ngắm cảnh. Còn khi quay lại Athens, mình đi tàu đêm. Mình nhanh chân kê 3 ghế sofa trong góc nằm ngủ ngon lành. Bạn có thể ngồi và nằm bất cứ public space nào cũng dc. Lúc đầu mình cứ nghĩ của nhà hàng trên tàu  ko dc ngồi, nhưng ko, bạn ngồi đâu cũng okie hết. À nhớ là lúc check in để lấy vé lên tàu (thứ gửi qua email cho bạn chỉ là confirmation thôi) phải show dc thẻ đã book vé.

Đi những đâu ở Santo?

Fira – trung tâm của đảo, Oia – nơi ngăm hoàng hôn siêu đẹp, bãi biển đen (cát đen). Mình cứ đi bộ dọc theo các làng thôi, sẽ tự dưng khám phá được nhiều thứ hay ho 🙂

Có nên đi tour núi lửa không?

Mình mua tour giá 20e, phải đi xuống chân núi, có thể đi cable car mà hồi đó mình ko biết 😦 Theo mình thấy nếu dư thời gian thì đi cũng được, cũng hay. Tuy nhiên nếu on budget và không có thời gian thì bỏ qua cũng được 😦

Giá cả? Ăn uống

Giá xe bus hay ăn uống ở Santo cũng rẻ, tuy nhiên vẫn đắt hơn với Athens.

Mấy ngày là đủ?

Theo mình 3 ngày 2 đêm là đẹp. Đủ để bạn trải nghiệm mọi thứ, vì thực ra đến Santo cũng hơi mất thời gian. Đã đi rồi hãy đi cho trót hehe

Có cần mang máy ảnh xịn không?

Mình thấy ai đến đây rồi sẽ trở thành nhiếp ảnh gia. Ảnh ko cần chỉnh sửa gì cũng đủ đẹp rồi 😦

Chuyến đi cũng được 3 năm rồi, giờ mình thực ra cũng không còn nhớ cụ thể là đã đi những đâu, ăn gì, ở đâu…Mình chỉ nhớ về bầu trời xanh ngắt, nước biển lấp lánh và ánh nắng vàng rực ở nơi đó. Con người thân thiện hiền hòa nhiệt tình 🙂 Không biết bao giờ mới có cơ hội quay trở lại, nhưng thực lòng rất muốn.

 

 

 

Leave a Reply

