Kinh nghiệm xin visa du lịch Schengen qua TLSContact (tháng 05/2016)

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen tại Đại Sứ Quán Pháp, theo phương thức mới. Từ tháng 3/2016 ĐSQ Pháp ko còn trực tiếp nhận hồ sơ nữa, mà sẽ qua 1 trung tâm là TLS. Hồ sơ của bố mẹ mình được duyệt sau 4 ngày làm việc.

schengen-visa-640x300

  1. Update về cách nộp hồ sơ

Hiện tại ĐSQ Pháp không còn trực tiếp tiếp nhận hồ sơ xin Visa nữa mà sẽ thông qua 1 trung tâm là TLS Contact Center. Địa chỉ website: https://fr.tlscontact.com/vn/splash.php

Bạn có thể chọn nơi nộp hồ sơ ở HN hoặc Sài Gòn.

Việc cần làm trên trang web này là:

  • Mở tài khoản
  • Nhập hồ sơ (những) người apply visa (lưu ý là kiểm tra thật kĩ trước khi sang bước đặt ngày làm visa vì một khi đã điền xong bước này, hồ sơ không thể sửa)
  • Chọn lịch hẹn. Hồ sơ có thể nộp sớm nhất 3 tháng trước ngày khởi hành
  • Các bước tiếp theo thì do ĐSQ và TLS phụ trách. Bạn log in vào account để check thôi

2. Lệ phí cho thị thực ngắn hạn Schengen

Nộp bằng tiền Việt gồm 1.496.500 VNĐ và 650.000 VNĐ phí dịch vụ của TLS

3. Hồ sơ cần chuẩn bị

Do bố mình vẫn còn đi làm, còn mẹ thì đã nghỉ hưu nên mình phải chuẩn bị 2 bộ hồ sơ hoàn toàn khác nhau. Mình sẽ ghi cụ thể ở dưới đây.

CÁC GIẤY TỜ CƠ BẢN

  • Application form in trực tiếp từ account trên TLS. Dán ảnh 3.5×4.5 theo yêu cầu của ĐSQ
  • Hộ chiếu bản gốc và bản photo: Nếu có hộ chiếu cũ thì bạn cũng nhớ nộp cùng hồ sơ
  • Sổ hộ khẩu: bản công chứng dịch thuật và bản gốc để đối chiếu.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Bản công chứng dịch thuật và bản gốc để đối chiếu. Mỗi bộ hồ sơ mình đều nộp sổ đỏ có tên bố và mẹ để tăng tính thuyết phục (ví dụ hồ sơ của bố mình thì có sổ đỏ đứng tên bố). Mặc dù là vợ chồng
  • Giấy chứng nhận đăng kí kết hôn: Bản công chứng dịch thuật và bản gốc để đối chiếu.
  • Giấy xác nhận số dư tài khoản sổ tiết kiệm: Bố mẹ mình xin ở ngân hàng, giấy xác nhận bằng tiếng anh. Giống như sổ đỏ, mỗi bộ hồ sơ mình cũng nói bố mẹ kẹp sổ tiết kiệm đứng tên bố (mẹ) vào để tăng tính thuyết phục. Mỗi sổ có tầm 200-300tr nhé. nhớ lấy đầu đủ dấu đỏ của ngân hàng.
  • Sao kê giao dịch ngân hàng 3 tháng gần nhất (có đóng dấu). Trong tài khoản này mình nói bố mẹ để mỗi tài khoản khoảng 60 – 70tr. (không cần để trước 3 tháng). Trước ngày làm visa, bố mẹ mình ra lấy sao kê 3 tháng (transactions).
  • Bảo hiểm: Mình mua gói cơ bản của AIG, valid 27 ngày. Giá là 639k.
  • Lịch trình chi tiết chuyến đi: Mình làm file excel, ghi ngày nào sẽ đi chơi đâu, ở khách sạn nào. Nếu bạn định đi nhiều nước châu Âu thì chỉ cần book khách sạn tại điểm đến, ko cần book vé nội địa châu Âu
  • Booking vé máy bay: ngày đi và về tương ứng như trong bản khai application form. bạn ra phòng vé bảo họ làm cho booking, rất nhanh (ko phải vé nhé, nên ko cần thanh toán)
  • Booking khách sạn tại tất cả các điểm đến. Vào booking.com chọn cái nào free cancellation để có visa xong cancel
  • Letter of expression: thư bày tỏ tại sao muốn đi Pháp. trong thư mình cũng nhấn mạnh là tài sản, gia đình, công việc ở VN nên không có lý do gì ở lại Pháp lâu hơn và chắc chắn sẽ về.

GIẤY TỜ BỔ SUNG CHO NGƯỜI ĐANG ĐI LÀM 

  • Giấy chứng nhận đang công tác: Bạn tự làm form rồi xin dấu và chữ kí của sếp
  • Quyết định tăng lương (đối với công chức nhà nước)
  • Hợp đồng lao động (cái này bố mình là công chức NN nên không có)
  • Đơn xin nghỉ phép và quyết định cho nghỉ phép: xin dấu và chữ kí của sếp. Form được in trên giấy có logo của cơ quan, có tên, chức vụ, số điện thoại của người sếp.
  • Bảng lương 3 tháng gần nhất

TẤT CẢ giấy tờ nếu ko bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, phải được dịch thuật công chứng

GIẤY TỜ BỔ SUNG CHO NGƯỜI ĐÃ NGHỈ HƯU

  • Quyết định về hưu
  • Sổ lương hưu

Dịch thuật công chứng

4. Lưu ý khác

  • Khi đi đến làm visa, cầm theo toàn bộ giấy tờ bản gốc để đối chiếu. Thà mang thừa còn hơn bỏ sót nhé
  • Booking khách sạn thì highlight ngày check in check out và số người ở
  • Các giao dịch ngân hàng thì highlight giao dịch lương và số dư của tài khoản
  • Trung thực trong toàn bộ hồ sơ, đừng làm giả :(.
  • Khi đến nộp hồ sơ, nhớ mang theo cả chứng minh thư. Mẹ mình kể là họ chỉ hỏi vài câu đơn giản như đi trong bao lâu, đi những đâu,…
  • Khi điền application form trên web của TLS, bạn sẽ nghiễm nhiên apply cho multiple entries (mình cũng ko hiểu tại sao). Bố mẹ mình được cấp visa single entry, valid từ 01/08/2016 – 15/09/2016. Thời gian lưu trú ko quá 30 ngày. Khi nộp đơn thì mình ghi đi trong vòng 18 ngày thôi. Bảo hiểm mình mua 27 ngày.
  • Nếu bạn định đi thêm các nước khác ngoài Pháp, sau khi in application form ra, ô số 22 (member’s states of destination), nhớ ghi thêm tên nước vào. Ngoài ra ô số 21 nhớ tick vào Tourism. Cái này trên hệ thống ko làm được.

Phew hết rồi. Hơi dài 1 chút nhưng mình hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người. Lúc mình chuẩn bị hồ sơ cũng lội khắp các trang để xem kinh nghiệm nhưng đúng là không case nào giống case nào cả. Chúc mọi người sớm có visa đến châu Âu nhé 🙂

3 thoughts on “Kinh nghiệm xin visa du lịch Schengen qua TLSContact (tháng 05/2016)

  1. Ôi cám ơn bạn nhiều nhé, mình đang làm visa cho thân nhân mà không biết như thế nào. May quá có bài viết chi tiết của bạn 😀

  2. Huyền

    Bạn cho mình hỏi chút, địa chỉ mail phải dùng địa chỉ mail nào? mình dăng ký bằng địa chỉ gmail của mình mà không được. thanks

Leave a Reply

