Những món ăn ngon (mình thích) nhất ở Hàn Quốc

Giờ này năm ngoái cũng chính là lúc mình đang chuẩn bị nộp học bổng cho trường Hàn Quốc, làm giấy tờ sinh viên trao đổi cũng như làm visa đi Hàn. 1 năm rồi nhanh quá. Nhắm mắt mở mắt như ngày hôm qua vậy.

Có lẽ mình là đứa hiếm hoi apply đi Hàn khi mà không thích K-pop, cũng chẳng biết gì nhiều về văn hóa HQ, 1 chữ tiếng Hàn cũng không biết (không tính mấy câu phổ biến trong phim nhé), món ăn Hàn thì không phải cái gì cũng ăn được (mình bị dị ứng với tất cả các loại hải sản + ko ăn được đồ cay + rất nhiều thứ khác). Vậy nên bạn sẽ thấy danh sách này toàn bò, lợn, gà:))

  1. James Cheese Ribs

12240213_1075424695801646_658290203796445871_o

Sườn nướng trên chảo gang ăn kèm với cheese. Ôi zời ơi ngon thôi rồi luôn. Nhất là đoạn kéo cheese lên í. Được chọn level cay. Vì mình không ăn được cay nên cũng nói với họ luôn. Cơ nhưng mà từ ngày đến Hàn level ăn cay của mình lên rõ rệt 😦

 

2.  Gà hầm sâm (samgyetang)

IMG_4122

Đây là món ăn mình thích nhất nhất nhất quả đất ở Hàn. Đến nỗi trước hôm về 1 mình chén hết 1 con gà bự chảng luôn. Bên trong gà được nhồi cơm và sâm. Nếu thấy nhạt các bạn nhớ bỏ thêm xíu muối vì thực ra nó không có vị mặn gì trong đó hết. Trời lạnh về được ăn món này thì hết xảy luôn. Hôm mình bị ốm cũng đi ăn món này, ăn vào tỉnh hẳn ra. Samgyetang nổi tiếng nhất là ở Tosokchon (mình mới phát hiện ra gần đây tiếc quá). Hướng dẫn đi lại có ở đây. 1 con gà thường khoảng 12-15k won.

3. Bingsu

IMG_3661

Sau trà sữa Gongcha thì đây là món tráng miệng mình thích vô cùng tận, dù trời nóng hay lạnh ăn đều thấy ngon. Bingsu ngon nhất là ở hệ thống Korean dessert & cafe. Cái này có ở mọi nơi luôn, ở Myeongdong cũng ở ngay chỗ dễ tìm. 1 bát bingsu thế này có giá 12k won, 3 ng ăn 1 bát vô tư nhé. Mình thấy ở Hàn có rất nhiều món không thể ăn được 1 mình mà buộc phải share cùng người khác, và bingsu là 1 trong số đó. Nhiều chỗ Korean BBQ cũng bán suất cho 2 người trở lên thôi

 

 

4. Chân giò hầm

IMG_3321

Một suất cho 2 người ăn thế này là 38k won (nếu mình nhớ không nhầm). Thịt hầm nhừ ăn mềm, cùng với salad thì bao no luôn. Còn có một bếp nhỏ có lẩu kimchi để ăn mì. Đây là mình ăn ở khu Hongdae. Với 1 đứa không ăn được thịt mỡ như mình thì cũng hơi phí khi ăn món này.

 

 

5. Thịt nướng Hàn Quốc

Siêu ngon siêu đậm đà và ăn thì miễn chê. Mình thích nhất kẹp cùng với rau sống hoặc ăn cơm nóng. Đi ăn buffet thịt nướng cũng hay nhưng đồ tẩm ướp thì không được ngon bằng ở ngoài gọi riêng lẻ. Buffet thịt nướng khoảng 12k won 1 ng cả nước ngọt lun. Trong buffet thịt nướng còn có rất nhiều món starters, món nguội (như spaghetti) và dessert. Mỗi lần ăn xong mình cảm giác đều thấy sợ thịt:))

6. Gà om Andong (Andong jjimdak)

RKRO3639IMG_2880.JPG

Món này là 1 cái đĩa to bự chảng có gà, miến, khoai, nấm trong sốt mình là nước tương. Món này đối với mình thì cũng hơi hơi cay nhưng vẫn trong level ăn được. Khi ăn gần hết sẽ cho cơm trộn cùng với rong biển vào. Có version khác (như trong ảnh) là phủ cheese ở trên. Ko hiểu sao dân Hàn thích ăn cheese đến thế 😦

7. Các thể loại gà rán, gà sốt cay, tóm lại là gà:))

IMG_3134.JPG

Đi Hàn ai cũng bảo phải ăn gà rán:)) ở thôi cũng đúng. Mình thích nhất món gà “hoa tuyết” (phủ bột cheese) ở cổng sau trường Inha. Có hôm nửa đêm đói quá 2 chị em lại lặn lội đi mua gà về ăn:)) Còn 1 điều mình vẫn chưa thử đó là ra sông Hàn, gọi gà và bia. Cái hồi định đi thì trời lạnh quá, ngồi đó chắc teo mỏ.

8. Alabamas Linus BBQ

IMG_2977

Đây không phải là món Hàn mà là món Mỹ. Được em cùng phòng người Mỹ giới thiệu cho món này, mà đúng là ngon thật. Kiểu được mở mang về ẩm thực Mỹ ko chỉ có burger với coca. 1 set cho 2 người ăn sẽ gồm 6 cặp burger nhỏ xinh (rất ngon, ko giống bánh burger ở Mc Donald đâu nhé), khoai tây chiên giòn, pulled pork, thịt bò và 3 món ăn kèm tự chọn (bọn mình pick mashed potato với cái đậu gì đó do bạn ng Mỹ recommend). Trên ảnh là cho 4 người nhé. Ăn xong no căng bụng luôn. Tên quán là Linus BBQ ở khu Itaewon (cho mình đi lại thì nhớ chứ tả đường thì chịu). Highly recommend!

9. Street food ở Meyongdong.

Myeongdong là khu mình thích nhất ở Seoul không chỉ vì có la liệt các cửa hàng shopping mỹ phẩm mà còn bởi street food cực kì phong phú. Để bụng đói đến đây và bạn sẽ không phải ra về:)) Mình thích nhất là Theok Galbi Meetball, rồi bánh trứng gyeran-ppang, khoai tây lốc xoáy, bánh bao, kebab,…

10. Delimanjoo

20100827delimanjoo

Nếu bước xuống subway và bạn chợt ngửi thấy mùi bánh rất rất thơm thì đó chính là Delimanjoo, chuyên được bán ở các ga subway mà thôi. Mình là fan cuồng của em này đến mức nhiều khi xuống 1 ga giữa chừng để mua rồi lại lên tàu đi tiếp. Bánh có thể là hơi ngọt với nhiều người, ăn nóng thì ngon nhưng cẩn thận bị bỏng nhé. (mình chẳng bao h chụp lại ảnh cái này cả nên mượn google)

11. Raw beef

1DFF7F3E-029A-4833-A0A0-FFC17B29F12D

 

 

Đây không phải món mình thích, nhưng lại là món khiến mình nhớ mãi vì lần đầu tiên dám ăn thử một cái gì đó mà mình sẽ ko bao giờ ăn. Và mình ăn duy nhất 1 miếng:)) cảm giác là giống như nhai cái gì giòn giòn ấy :-s nhưng nói chung là không thích:))

 

 

 

12. Lẩu gà phong cách Hàn Xẻng

IMG_4258

Đây là tên gọi mình tự nghĩ ra:)) vì mình không nhớ tên nó là gì. Khi bạn order ng ta sẽ mang con gà đã luộc gần chín ra, cắt miếng nhỏ cho bạn. Bên trong thì thả TTeokbokki (loại plain như cục bột ấy), khoai tây, mì, nấm. Hết thì order thêm. Đây cũng là món mình rất thích vì ăn thanh đạm, ko dầu mờ lại có thể nhâm nhi lâu, ăn ko bị ám mùi như đồ nướng:))

 

13. Korean toast

FullSizeRender

Mình bị nghiện toast. Do mình ở dorm nên không được nấu nướng gì nên chủ yếu mình ăn ngoài. Và toast là bữa trưa, bữa sáng và đôi khi cả là bữa tối:)) Chẳng hiểu sao thấy ngon hơn bình thường í. Chỉ đơn giản là 2 miếng sandwich, kẹp giữa là trứng, cheese, thịt nguội, rau (tùy chỗ), phết ít mật ong rồi ketchup. Ấy vậy mà mình ăn không biết chán là gì luôn. Toast bán ở mọi nơi nhé, trong các station cũng có rất nhiều.

 

14. Còn vô số vô số những món ăn khác hoặc mình không thích hoặc không ăn được như bạch tuộc sống, xiên cá, kimchi,… Khổ, cái số nó kén ăn nên ăn được từng trên kia cũng là vui lắm rồi 😦

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người. Hãy đến HQ và ăn thử hết nhé hihi.

 

 

3 thoughts on “Những món ăn ngon (mình thích) nhất ở Hàn Quốc

  1. Pingback: Seoul – những điều cần biết trước khi lên đường (P1) – Suximi's Corner

  2. Pingback: 20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P2) – Suximi's Corner

  3. Pingback: 20 nơi cần đến ở Seoul – “Must – see in Seoul” (P1) – Suximi's Corner

Leave a Reply

